แกะรอยเบาะแสจาก 4 คดีสุดหิน ที่สุดแห่งความซับซ้อนใน S.C.I. ทีมพิฆาตทรชน

นิยายวายแนวสืบสวนสอบสวน
สุดเข้มข้น ลึกลับ ซับซ้อน
และสยองขวัญมากที่สุดอีกหนึ่งเรื่อง


S.C.I. ทีมพิฆาตทรชน ถือเป็นเรื่องแรกของโรสที่ลองมาทำนิยายแนวสืบสวนแบบจริงจัง แต่ไม่ได้หนักหนาเกินไปจนแฟนๆ นิยายวายที่ชอบเสพความฟินอ่านไม่ได้ เพราะเรื่องนี้ยังคงมีความฟิน และความน่ารักกุ๊กกิ๊กของพระนายที่จะค่อยๆ เปลี่ยนจากคู่กัดไปเป็นคู่รัก ซึ่งแน่นอนว่าความสัมพันธ์ของคู่นี้ทำให้คนอ่านอมยิ้มตาม และฟินจนจิกหมอนกันอยู่เรื่อยๆ นอกจากคู่ของพระนายซึ่งเป็นคู่หลักแล้ว คู่รองก็มีบทบาทสำคัญไม่แพ้กัน เรียกได้ว่ามีหลายคู่ให้เราร่วมลุ้นเอาใจช่วย แถมยังครบรสทั้งเรื่องรัก และความเข้มข้น ปมปริศนา คดีต่างๆ ที่กำลังรอให้เราได้สืบหาความจริงไปพร้อมๆ กับตัวละคร

สำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีตัวละครสำคัญค่อนข้างเยอะ ทุกตัวละครมีบทบาทที่สำคัญ และส่งผลต่อเหตุการณ์ต่างๆ ในเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรักความสัมพันธ์ ตลอดจนมีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องในคดีฆาตกรรมต่างๆ แต่ไม่ว่าจะเป็นตัวละครไหน คุณจะไม่สามารถมองข้ามไปได้แม้แต่คนเดียว เพราะคนร้ายอาจจะเป็นใครก็ได้ Last Boss ตัวจริงอาจไม่ใช่คนอื่นไกลที่ไหน คนใกล้ตัวยิ่งต้องระวัง บางทีผู้ที่อยู่เบื้องหลังคดีสุดสยองทั้งหมดอาจเป็นใครคนใดคนหนึ่งที่คุณคาดไม่ถึง

วันนี้จะขอพาทุกคนมาเจาะลึกคดีฆาตกรรมทั้งหมดสี่คดี ที่ปรากฎอยู่ในเล่ม 1-2 และพิเศษสุด แอบสปอยล์คดีฆาตกรรมคดีสุดท้ายที่จะโผล่มาในเล่มสาม ซึ่งกำลังจะวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของกันเร็วๆ นี้สักเล็กน้อย

คดีที่ 1 : ฆาตกรหมายเลข

คดีที่ 2 : ค่ายฝึกอบรมนักฆ่า

คดีที่ 3 : ฆาตกรเวทมนตร์

คดีที่ 4 : ฆาตกรอมนุษย์

คดีที่ 5 : ฆาตกรภาพซ้อน

เล่ม 1 เปิดตัวมาด้วยคดีฆาตกรรมสุดพิศวงจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด เป็นเหมือนบททดสอบความสามารถของพวกเขา ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหน่วยงานที่รวบรวมเอาเจ้าหน้าที่ระดับหัวกะทิไว้มากมาย ว่าจะสามารถคลี่คลายความจริงและตามจับคนร้ายได้หรือไม่
คดีที่หนึ่ง : ฆาตกรหมายเลข คดีปริศนาที่ทุกศพจะมีตัวเลขอยู่บนหลังหู
คดีที่สอง : ค่ายฝึกอบรมนักฆ่า ลัทธิล้างสมองที่ฝึกคนให้เป็นนักฆ่า

ทั้งสองคดีเป็นคดีใหญ่ที่ยังไม่ได้รับการสะสาง พวกเขาต้องทำงานแข่งกับเวลา เพื่อสืบหาฆาตกรตัวจริงให้ได้ ก่อนที่พวกมันจะไปก่อเหตุซ้ำอีก บทสรุปจะจบลงอย่างไร พวกเขาจะปิดคดีสุดหินเหล่านี้ได้หรือไม่ ห้ามพลาด

ฆาตกรหมายเลข
ใน S.C.I. ทีมพิฆาตทรชน เล่ม 1

เหตุที่ใช้ชื่อนี้เพราะ คดีนี้เป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่ทุกศพจะมีหมายเลข คล้ายกับเป็นรหัสบางอย่างปรากฎอยู่ด้านหลังใบหู ตัวเลขหลายร้อยที่พบบนศพนั้นข้ามไปข้ามมา ไม่ได้เรียงกัน เพิ่มความยากในการสันนิษฐานความจริงมากขึ้นไปอีก

คดีนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วก่อนหน้านี้แต่ถูกลืมไป อีกทั้งแฟ้มประวัติที่เคยรวมรวมข้อมูลสำคัญทั้งหมดของคดีก็ยังหายไปอย่างไร้ร่องรอย

เปิดคดีแรกก็เป็นงานช้างแล้ว พวกเขาต้องเริ่มต้นสืบจากเบาะแสสำคัญ ด้วยการเข้าพบพยานปากเอกที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดี จนสามารถรู้ถึงที่ซ่อนเบาะแสสำคัญได้ แต่ยังไม่ทันจะได้หลักฐานหรือข้อมูลอะไรไปมากกว่านี้ พยานปากสำคัญของพวกเขากลับถูกลอบฆ่า! เบาะแสสำคัญที่พึ่งได้มาถูกไฟไหม้! ในเวลาไล่เลียกันเสียอย่างนั้น

แถมยังมีความหลอนอยู่ไม่น้อยเมื่อพบว่าคนที่อาจจะสามารถให้ข้อมูลสำคัญได้เป็นคนใกล้ตัวของ ไป๋อวี้ถัง ซึ่งงานนี้พวกเขาต้องใช้ความสามารถในการสะกดจิตคนของ จั่นเจา เข้ามาช่วยเพื่อเอาข้อมูลจากพยานคนสำคัญ แต่สิ่งที่ได้กลับทำให้พวกเขาต้องอึ้ง

แต่จะเป็นอะไรนั้น
.
.
ชู่ว์!

ค่ายฝึกอบรมนักฆ่า
ใน S.C.I. ทีมพิฆาตทรชน เล่ม 1

ถึงเวลาแล้ว ปลุกปีศาจร้ายให้ตื่นขึ้นมา!
ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป คุณไม่ใช่ตัวคุณอีกต่อไป
– Killer Training Camp

พวกเขาจะทำอย่างไร
เมื่อจิตวิทยาถูกใช้เป็นอาวุธในการฆ่าคน
และบางครั้งดูเหมือนว่าจะใช้การได้ดีกว่าปืนเสียอีก

องค์กรนักฆ่า เป็นเหมือนลัทธิหรือค่ายอบรมที่ชี้นำจิตใจให้ไปในทางไม่ดี มุ่งเน้นไปยังคนที่เป็นโรคหลายบุคลิก โดยจะใช้จิตวิทยาที่มีระดับความยากสูงและค่อนข้างอันตรายต่อผู้คนเป็นอย่างมากกระตุ้นให้คนคนนั้นปลุกด้านมืดในตัวเองขึ้นมา จนเหมือนกลายร่างเป็นใครอีกคนที่ถูกเรียกว่า ‘ทายาทปีศาจ’  จากนั้นพวกเขาจะส่งข้อมูลของเหยื่อที่ต้องการกำจัดไปให้กับทายาทปีศาจเหล่านั้นดำเนินการสังหารเหยื่อต่อไป

คดีนี้เริ่มต้นจากการลอบสังหารบุคคลสำคัญในงานเลี้ยง หน่วย S.C.I. จึงเข้าตามสืบคดีจนพบตัวคนร้ายซึ่งมีอาการคล้ายกับคนที่เป็นโรคหลายบุคลิก พวกเขาพบ E-mail จาก Killer Training Camp หรือค่ายฝึกอบรมนักฆ่า ซึ่งเป็นเบาะแสสำคัญจากคอมพิวเตอร์ของคนร้ายที่แสดงว่าเขาเป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์กรอุบาทว์นี้

ใครคือผู้บงการและผู้ที่อยู่เบื้องหลังค่ายฝึกอบรมแสนสกปรกนี้ พวกเขามีจุดประสงค์อะไรกันแน่ต้องติดตาม

พบกับความลึกลับ เวทมนตร์ และภูตผี
แต่ละคดีทวีความโหดและยากกว่าเดิมหลายเท่า! ความสยองเริ่มจัดเต็มกว่าเล่มแรก
ความยากของแต่ละคดีที่พวกเขาต้องเผชิญกำลังทำให้ทั้งหน่วย S.C.I.
ต้องทำงานหนักกว่าเดิมขึ้นไปอีก

ฆาตกรเวทมนตร์
ใน S.C.I. ทีมพิฆาตทรชน เล่ม 2

คดีฆาตกรรมเวทมนตร์ คดีที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 10 ปีก่อน ถูกนำกลับมาพูดถึงอีกครั้ง เมื่อศพที่พบล่าสุดมีลักษณะคล้ายคลึงกับเหยื่อที่โดนสังหารในครั้งนั้น คดีที่ทำให้หลายคนเกิดคำถามมากมายว่า

วงเวทย์ที่ถูกวาดขึ้นใต้ร่างของผู้ตายคืออะไร
เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของ พ่อมด มนต์ดำ หรือมนุษย์กันแน่

เบาะแส :
– วงเวทย์ใต้ร่างศพ
– ศพและภาพอยู่ในขอบเขตการมองเห็นทั้งหมด
– ฆาตกรต่อเนื่องเลียนแบบ

คดีฆาตกรรมสุดโหด และน่าขนลุกที่มีความคล้ายคลึงกับคดีนึงที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 10 ปีก่อน ถูกเรียกว่า คดีฆาตกรรมเวทมนตร์ หนึ่งในสิบคดีของเมือง S ที่ยังไม่ได้รับการสะสาง ฆาตกรลึกลับคนนั้นสังหารผู้คนตามอำเภอใจ ทุกครั้งที่เขาก่ออาชญากรรมมักจะวาดภาพวงเวทย์แปลกๆ ใต้ศพไว้ในสถานที่เกิดเหตุ และฆ่าคนไปไม่น้อยกว่า 30 คนในหนึ่งปี…

หลังจากฆ่าคนเสร็จเขาจะต้องยืนมองสภาพของผู้ตายจากที่สูง ราวกับกำลังชื่นชมงานศิลปะชิ้นหนึ่ง ดังนั้นในสถานที่ที่เขาก่อเหตุฆาตกรรมทุกครั้งจะต้องมีสิ่งที่นูนออกมาปรากฏอยู่ห่างออกไปทางด้านศีรษะของผู้ตายประมาณสี่ถึงห้าก้าว

อย่างไรก็ตาม ฆาตกรคนนี้ได้หยุดก่อเหตุไปเมื่อสิบปีก่อน ดูเหมือนว่าฆาตกรเวทมนตร์จะอันตรธานไปจากโลกมนุษย์แล้ว และไม่มีใครคาดคิดว่าในอีกสิบปีต่อมาจะเกิดคดีในลักษณะนี้ขึ้นมาอีก ผู้ตายคือหญิงสาววัยรุ่น เธอเป็นครูอนุบาลที่สวยมาก เส้นเลือดใหญ่ตรงลำคอของเธอถูกตัดขาด นอนสงบนิ่งอยู่กลางห้องเรียน ที่แปลกประหลาดที่สุดคือบนพื้นใต้ร่างของเธอมีรูปวงกลมแปลกๆ ถูกวาดเอาไว้ด้วยเลือดของผู้ตาย ราวกับ วงเวทย์

หรือฆาตกรคนเดียวกับเมื่อ 10 ปีที่แล้วจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง
หรือจะเป็นฆาตกรคนใหม่ที่ต้องการเลียนแบบคดีเมื่อ 10 ปีที่แล้ว
หรือเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นจะมีเรื่องราวของเวทมนต์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยกันแน่

ต้องติดตาม

ฆาตกรอมนุษย์
ใน S.C.I. ทีมพิฆาตทรชน เล่ม 2

“…ดอกเตอร์เชื่อเรื่องผีหรือเปล่า” ซังลั่วถามเสียงเบา
“ผี? คุณหมายถึงความหมายตามตัวอักษรหรือว่ายังมีอย่างอื่นอีก?”
“ที่มีตัวตนอยู่บนโลก นอกจากการมีร่างกายและไม่มีร่างกายแล้ว เป็นสิ่งที่วิทยาศาสตร์ไม่สามารถอธิบายได้…พวกภูตผีปีศาจน่ะ”
จั่นเจายิ้มเล็กน้อยก่อนตอบอย่างราบเรียบ “เชื่อ”

คดีฆาตกรรมที่เกี่ยวข้องกับประเพณีอันลึกลับของชนเผ่าถูซี ทุกศพจะถูกบรรจุอยู่ในหีบรูปทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส ทั้งยังมีเรื่องของ ภูตผี วิญญาณ มัมมี่ เข้ามาเกี่ยวข้อง หรือแท้จริงแล้ว คดีนี้จะเกิดจาก คำสาปของศพในหีบ กันแน่ สิ่งที่ผู้คนต่างสงสัยและพากันตั้งคำถามมากมาย กำลังได้รับการคลี่คลายว่า

ไสยศาสตร์เกี่ยวข้องกับคดีนี้จริงเหรอ?
ผี ปีศาจ มัมมี่ มีจริงหรือไม่?
เรื่องราวที่เกิดขึ้น เกิดจากฝีมือมนุษย์ หรือจะเป็นภูตผีอย่างที่ร่ำลือมากันแน่ ?

เบาะแส
– ความเชื่อทางไสยศาสตร์
– ชนเผ่าถูซี
– หน้ากากพญาอินทรี
– ศพในหีบ
– วัตถุโบราณมูลค่ามหาศาล 
– วัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับความลึกลับ

อีกหนึ่งคดีฆาตกรรมสุดโหด สยดสยองที่มีความเชื่อมโยงกับ พิธีการฝังศพที่ลึกลับที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์! นั่นคือประเพณีการฝังศพของชนเผ่า ‘ถูซี ’ ชนพื้นเมืองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พวกเขานำคนตายพับซ้อนเป็นชั้น แล้วบรรจุเข้าไปในหีบที่มีขนาดไม่ถึงครึ่งของร่างกาย พร้อมทายาพิเศษบนศพ หลังจากฝังไปแล้วหนึ่งปีก็จะนำออกมา ศพก็จะยังคงอยู่ในรูปทรงสี่เหลี่ยมและแข็งมากผิดปกติ บรรดาตระกูลสูงศักดิ์ของชนเผ่า ‘ถูซี’ ล้วนใช้ศพในหีบเหล่านี้มาเป็นเฟอร์นิเจอร์…

‘ศพ’ ที่ถูกบรรจุอยู่ในหีบรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสนั้น ข้อต่อของศพจะอยู่ผิดที่ผิดทาง แขนขาทั้งสี่ตลอดจนส่วนหัวบิดเบี้ยวอย่างรุนแรง การแสดงออกบนใบหน้านั้นดูเจ็บปวดเกินจริง นั่นเป็นเพราะก่อนที่จะถูกบรรจุลงหีบ ศพเหล่านั้นยังคงมีชีวิตอยู่…

หน่วย S.C.I. พบศพในตู้นิรภัยรูปร่างบิดเบี้ยว แต่มันไม่ใช่ศพที่แห้งกรัง สภาพศพยังสดใหม่อยู่ เป็นศพในสมัยปัจจุบัน จากใบหน้าของศพที่บิดเบี้ยวยังพอมองออกได้ว่าผู้ตายเป็นเพศชาย ผิวขาว อายุประมาณสี่สิบกว่าปี

แต่ที่น่าแปลกคือฆาตกรใช้วิธีไหนถึงสามารถเอาคนใส่ไว้ในตู้นิรภัยที่ปิดมิดชิดในห้องลับได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่มีใครพบเลือดไหลออกมาสักหยด กระทั่งได้ยินเสียงหนึ่งกล่าวขึ้นมาว่า…

“นี่คือ คำสาปของศพในหีบ… สิ่งที่สามารถทำเรื่องเช่นนี้ได้
ย่อมไม่ใช่มนุษย์อย่างแน่นอน!”

เรื่องราวจะดำเนินต่อไปอย่างไร สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพราะคำสาป วิญญาณ หรือฝีมือใครกันแน่ เล่มนี้คุณจะได้พบกับแผนจับผีที่ล้ำเลิศ การวางแผนซ้อนแผน และการเล่นละครตบตาฆาตกรตัวจริงอย่างแนบเนียน พร้อมกับเจอเรื่องแหกตาสะเทือนวงการที่จะทำให้คุณอึ้ง ใครคือคนที่ซ่อนตัวอยู่ในเงามืดภายใต้หน้ากาก ต้องติดตาม

ฆาตกรภาพซ้อน
ใน S.C.I. ทีมพิฆาตทรชน เล่ม 3

สัตว์ประหลาดที่น่ากลัวที่สุด ไม่ใช่สัตว์ประหลาดที่มีใบหน้าดุร้าย
แต่เป็นสัตว์ประหลาดที่ไม่มีใบหน้า เพราะคุณไม่รู้ว่ามันกำลังคิดอะไรอยู่
ทุกอย่างขึ้นอยู่กับจินตนาการของตนเองเท่านั้น ยิ่งคิดก็ยิ่งน่ากลัว

พบกับคดีที่โหดและอันตรายที่สุดของซีซั่นแรก จนสามารถทำให้คนอย่างไป๋อวี้ถังเสียน้ำตาได้ เร็วๆ นี้

C o m i n g S o o n . . .

S.C.I. ทีมพิฆาตทรชน เล่ม 1-2
วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ
หรือออนไลน์ที่ Amarinbooks.com

นิยายเรื่องนี้ถูกสร้างเป็นซีรีส์แล้วทาง YOUKU
ขอบคุณข้อมูลจาก @BlackWhiskey3

Leave a Reply

แจ้งเตือนการใช้งานคุกกี้ เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดการประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด ได้แก่ คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ศึกษารายละเอียดและการตั้งค่าคุกกี้เพิ่มเติมเพื่อความเป็นส่วนตัวของท่านได้ใน นโยบายคุกกี้ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า