แดน บราวน์

รวมหนังสือของ แดน บราวน์ นักเขียนนวนิยายสืบสวนชื่อก้องโลก

ผลงานของ แดน บราวน์ โด่งดังในวงกว้างจากนิยายเรื่อง รหัสลับดาวินชี (The Da Vinci Code) เป็นหนังสือขายดีตลอดกาลเล่มหนึ่ง การันตีด้วยยอดขายกว่า 60 ล้านเล่มทั่วโลก

ก่อนที่แดน บราวน์จะหันมาเป็นนักเขียนแบบเต็มตัว เขาเคยเป็นนักดนตรีสมัครเล่น และครูสอนภาษาอังกฤษมาก่อน หลังจากนั้นก็เริ่มเขียนนิยายอย่างจริงจังและออกหนังสือเล่มแรกคือเรื่อง ล่ารหัสมรณะ เมื่อปี 1998

ลองมาดูกันว่า แดน บราวน์ ออกนิยายมาแล้วกี่เรื่อง แต่ละเรื่องจะน่าสนุกขนาดไหน

ล่ารหัสมรณะ (Digital Fortress) ปี 1998

แปลไทยโดย อรดี สุวรรณโกมล

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

ล่ารหัสมรณะ เป็นนวนิยายเรื่องแรกของแดน บราวน์ ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1998 ติดอันดับ International Bestseller เป็นนิยายแนวเทคโนโลยีล้ำสมัยผสมทริลเลอร์หน่อยๆ เรื่องราวเกี่ยวกับ เครื่องถอดรหัสทรงประสิทธิภาพที่สามารถถอดรหัสได้ทุกชิ้นทั่วโลกของเอ็นเอสเอ สำนักงานความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐอเมริกา ต้องเผชิญหน้ากับรหัสลับที่ไม่อาจไขด้วยเครื่องนี้ได้ เอ็นเอสเอจึงต้องเรียกตัวซูซาน เฟล็ตเชอร์ หัวหน้าฝ่ายถอดรหัสผู้เชี่ยวชาญมาช่วยแก้ปัญหา แต่สิ่งที่เธอค้นพบกลับสร้างความสั่นสะเทือนไปทั่วทั้งวงการข่าวกรอง

เอ็นเอสเอกำลังตกเป็นตัวประกันของผู้ก่อการร้าย ไม่ใช่ด้วยการวางระเบิด แต่ด้วยรหัสชิ้นหนึ่งที่ทำให้วงการข่าวกรองของประเทศสหรัฐอเมริกาต้องกลายเป็นอัมพาตในทันที!

 

เทวากับซาตาน (Angels & Demons) ปี 2000

แปลไทยโดย อรดี สุวรรณโกมล และอนุรักษ์ นครินทร์

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

เทวากับซาตาน เป็นนวนิยายแนวลึกลับผสมวิทยาศาสตร์และสืบสวน ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2000 และเป็นหนังสือตอนแรกในชุด “โรเบิร์ต แลงดอน” ศาสตราจารย์ด้านสัญลักษณ์วิทยาแห่งมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ในปี 2009 โดยบริษัทโซนีพิคเจอร์ส

เมื่อสมเด็จพระสันตะปาปาสิ้นพระชนม์กะทันหัน และการเลือกตั้งประมุขแห่งคริสตจักรคาทอลิกองค์ใหม่ตกอยู่ในความโกลาหล พระคาร์ดินัลตัวเก็งสี่รูปถูกลักพาตัว และสังหารโหดทีละรายตามจุดต่างๆ ทั่วกรุงโรม โรเบิร์ต แลงดอน จึงต้องมาไขรหัสลับในงานศิลปะรูปสมมาตร และค้นหาให้ได้ว่าใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมดนี้

 

แผนลวงสะท้านโลก (Deception Point) ปี 2001

แปลไทยโดย อรดี สุวรรณโกมล

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

นวนิยายเล่มที่ 3 ของแดน บราวน์ จบในเล่มไม่เกี่ยวข้องกับเล่มใด เป็นเรื่องเกี่ยวกับการค้นพบสิ่งมีชีวิตนอกโลก โดยมีการเมืองอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์เหล่านี้

เมื่อดาวเทียมดวงใหม่ของนาซ่าตรวจพบหลักฐานของวัตถุปริศนาที่ถูกฝังลึกอยู่ใต้ผืนน้ำแข็งแถบขั้วโลกเหนือ องค์การอวกาศที่กำลังซวนเซของสหรัฐอเมริกาจึงมีความหวังที่จะกู้ชื่อเสียงกลับมา รวมถึงอาจส่งผลต่อคะแนนเสียงของประธานาธิบดีคนปัจจุบันด้วย

ราเชล เซกซ์ตัน นักวิเคราะห์ข่าวกรองประจำทำเนียบขาวจึงถูกมอบหมายให้ร่วมติดตามคณะผู้เชี่ยวชาญไปยังขั้วโลกเหนือ แต่สิ่งที่พวกเขาพบกลับเป็นหลักฐานการฉ้อฉลครั้งใหญ่ ราเชลและคณะต้องหนีเอาตัวรอดจากการไล่ล่าของผู้ทรงอำนาจที่ไม่อยากให้เรื่องนี้แพร่งพรายออกไป

 

รหัสลับดาวินชี (Da Vinci Dode) ปี 2003

แปลไทยโดย อรดี สุวรรณโกมล

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

ผลงานเล่มที่ 3 ของแดน บราวน์ และเป็นลำดับที่ 2 ในชุด “โรเบิร์ต แลงดอน” เป็นนวนิยายแนวสืบสวนสอบสวนลึกลับ ตีพิมพิ์ครั้งแรกในปี 2003 ถูกนำไปแปลเป็นภาษาอื่นๆ ราว 44 ภาษา และมียอดขายมากกว่า 80 ล้านเล่ม

หนังสือเล่มนี้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยบริษัทโคลัมเบียพิคเจอร์ส ในปี 2006 แสดงนำโดย ทอม แฮงส์ รับบทเป็น โรเบิร์ต แลงดอน

หลังการบรรยายในกรุงปารีส โรเบิร์ต แลงดอน ถูกตามตัวกลางดึกขณะนอนพักผ่อนอยู่ในโรงแรม เมื่อฌาคส์ โซนิแยร์ ภัณฑารักษ์ผู้มีชื่อเสียงประจำพิพิธภัณฑ์สถานลูฟร์ถูกฆาตกรรมอย่างเป็นปริศนา มีคนพบร่างเขาในสภาพกางแขนขาคล้ายภาพ วิทรูเวียนแมน และมีรูปดาวห้าแฉกอยู่บนตัว ทิ้งไว้เพียงรหัสลับให้แลงดอนใช้ตามหาตัวฆาตกร

 

สาส์นลับที่สาบสูญ (The Lost Symbol) ปี 2009

แปลไทยโดย อรดี สุวรรณโกมล

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

ผลงานลำดับที่ 3 ในชุด “โรเบิร์ต แลงดอน” ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2009 เป็นนวนิยายแนวลึกลับ ระทึกขวัญ เมื่อปีเตอร์ โซโลมอน ผู้เป็นทั้งเพื่อนและครูของศาสตราจารย์แลงดอนถูกใครบางคนจับตัวไป เพื่อช่วยชีวิตปีเตอร์ แลงดอนต้องไขรหัสลับของกลุ่มเมสันและเผยความรู้ที่เก็บเป็นความลับมานานให้คนร้ายได้ทราย ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

 

สู่นรกภูมิ (Inferno) ปี 2013

แปลไทยโดย อรดี สุวรรณโกมล

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

ผลงานลำดับที่ 4 ในชุด “โรเบิร์ต แลงดอน” ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2013 ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์โดยบริษัทโซนีพิคเจอร์ส ในปี 2016

เมื่อโรเบิร์ต แลงดอน ตื่นขึ้นมาในโรงพยาบาลในสภาพงุนงงและได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เขาไม่สามารถจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วง 36 ชั่วโมงที่ผ่านมาไม่ได้เลย รวมถึงเรื่องที่เขามาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร รอบตัวเขามีแต่วัตถุประหลาดที่หาที่มาไม่ได้

แลงดอนไม่รู้เลยว่าวัตถุประหลาดเหล่านั้นคือรหัสชุดหนึ่งที่สร้างโดยนักวิทยาศาสตร์ผู้คลั่งไคล้เรื่องจุดจบโลก และรหัสชุดนี้ทำให้เขาต้องหรีเอาตัวรอดจากผู้ไม่หวังดีจากฟลอเรนซ์ไปถึงสุดขอบยุโรปให้ได้

 

ออริจิน (Origin) ปี 2017

แปลไทยโดย อนุรักษ์ นครินทร์

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

ผลงานลำดับที่ 5 ในชุด “โรเบิร์ต แลงดอน” ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2017

เมื่อการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ กำลังจะหักล้างศรัทธาอันยาวนานของมนุษยชาติ แต่มีใครบางคนอยากให้เรื่องนี้เป็นความลับไปตลอดกาล

โรเบิร์ต แลงดอน เดินทางมายังพิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์เพื่อเข้าร่วมงานประกาศการค้นพบครั้งสำคัญที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าวงการวิทยาศาสตร์ เจ้าของงานที่ทุกคนจับตามองคือ เอ็ดมัน เคิร์สซ์ นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ผู้สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอยู่บ่อยครั้ง และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น

เอ็ดมัน เคิร์สซ์ ประกาศว่าการค้นพบของเขาจะตอบคำถามสำคัญถึงการมีอยู่ของมนุษย์ แต่ค่ำคืนอันน่าตื่นเต้นกลับพลิกผันเมื่อมีคนพยายามยับยั้งงานเปิดตัวครั้งนี้ ซ้ำแลงดอนยังติดร่างแหถูกไล่ล่าไปด้วย เขากับอัมบรา บิดัล ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ต้องหนีเอาตัวรอดจากศัตรูที่วางแผนนำหน้าไปหนึ่งก้าวเสมอ พร้อมทั้งค้นหารหัสผ่านที่จะไขความจริงของเอ็ดมัน เคิร์สซ์

ความจริงที่อาจสั่นสะเทือนโลกทั้งใบ

 

ค้นหาหนังสือทั้งหมดของแดน บราวน์ คลิก

 


บทความอื่นๆ 

แดน บราวน์มาจากไหน แดน บราวน์กำลังจะไปไหน

บทสัมภาษณ์ : แดน บราวน์ ผู้เขียนรหัสลับดาวินชี เปิดตัว Origin นิยายเล่มใหม่ปีนี้

ออริจิน กับความจริงที่ถูกซ่อนไว้

ปูพื้นฐานก่อนอ่าน Origin ด้วยศิลปะจากศิลปินชื่อดังชาวสเปน ปิกัสโซ

บนแผ่นฟิล์มกับโรเบิร์ต แลงดอน ตอน เทวากับซาตาน (ANGELS & DEMONS)

การเดินทางของโรเบิร์ต แลงดอน จากรหัสลับดาวินชี ถึง ออริจิน

 

Leave a Reply

แจ้งเตือนการใช้งานคุกกี้ เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดการประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด ได้แก่ คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ศึกษารายละเอียดและการตั้งค่าคุกกี้เพิ่มเติมเพื่อความเป็นส่วนตัวของท่านได้ใน นโยบายคุกกี้ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า