เที่ยวรอบโตเกียว

เที่ยวรอบโตเกียว ช้อป กิน เที่ยว แบบไปเช้า-เย็นกลับ

เที่ยวรอบโตเกียว เที่ยวเมืองเล็กรอบเมืองใหญ่ ช้อปกินเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับ

หลายคนที่มาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นมักจะเริ่มต้นด้วยโตเกียว เพราะเป็นเมืองใหญ่ การคมนาคมสะดวก มีรถไฟหลายสายให้เลือกเดินทาง ครั้นจะอยู่แต่ในเมืองก็อาจจะน่าเบื่อไปสักหน่อย

วันนี้เราเลยมาแนะนำให้ลองไป เที่ยวรอบโตเกียว ดูบ้าง เมืองเล็กๆ ที่มีเสน่ห์และของอร่อยไม่แพ้เมืองใหญ่ๆ เลย

 

Oarai (โออาไร) จังหวัด อิบะระกิ

เมืองโออาไร ตั้งอยู่ใกล้กับโตเกียว สามารถมาเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับได้สบายๆ ชมศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำ และลิ้มรสไข่ปลาเมนไทโกะสดๆ จากโรงงาน

 

 

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอะควาเวิลด์อิบะระกิโออาไร (Aqua World Ibaraki Oarai Aquarium)

ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอิบะระกิ เปิดตัวด้วย Oarai Sea Life ในแท็งก์น้ำยักษ์จุน้ำไว้ถึง 1,300 ตัน เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำมากมายถึง 80 สายพันธุ์ รวมกว่า 20,000 ชีวิต อีกทั้งอะควาเรียมแห่งนี้ยังมีชื่อเสียงในเรื่องสายพันธุ์ของฉลามที่รวบรวมไว้มากที่สุดของญี่ปุ่นด้วย ไฮไลต์เด็ดคือการแสดงของโลมาและแมวน้ำที่ไม่ควรพลาด!

 

 

เวลาทำการ : 9.00 – 17.00 น. (เข้าได้ 1 ชั่วโมงก่อนเวลาปิด)

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 1,850 เยน เด็ก 930 เยน เด็กเล็ก 310 เยน

การเดินทาง : จากสถานี Oarai โดยสารรถบัส Kaiyugo ลงที่ป้าย Oarai Aquarium ใช้เวลา 15 นาที

เว็บไซต์ : www.aquaworld-oarai.com

 

 

 

เมนไทปาร์ค สาขาโออาไร (Mentai Park Oarai)

โรงงานปลาค็อด สาขาโออาไร เป็นโรงงานผลิตไข่ปลาเมนไทโกะ หรือที่รู้จักกันว่าไข่ปลาค็อดรสเผ็ด อาหารโปรดคู่ครัวชาวญี่ปุ่นที่สามารถผลิตได้มากถึงวันละ 5 ตัน ส่งขายทั่วญี่ปุ่น เมนูนี้ต้องถูกใจลิ้นคนไทยมาก เพราะมีรสเข้ม เค็มและเผ็ดกำลังดี กินกับข้าวสวยร้อนๆ หรือยัดไส้ข้าวปั้นรับรองฟินเวอร์

 

 

 

บริเวณทางเข้าต้อนรับด้วยเมนไทโกะสดๆ วางให้ชิม หลังจากนั้นเดินทัวร์โรงงานกึ่งพิพิธภัณฑ์ เรียนรู้กรรมวิธีกว่าจะมาเป็นเมนไทโกะแสนอร่อย เมื่อออกมาก็จะพบกับผลิตภัณฑ์ให้เลือกซื้อมากมายทั้งแบบสดๆ และแบบแปรรูป รวมถึงซอฟต์ครีมเมนไทโกะด้วย!!

 

 

ซอฟค์ครีมเมนไทโกะนั้นรสชาตินัวมาก ความหอมนม ความนวลของเนื้อครีม ความเผ็ดเค็มของเมนไทโกะผสมผสานกันอย่างลงตัว ที่สำคัญคือไม่มีกลิ่นคาวเลยแม้แต่น้อย เสิร์ฟพร้อมกับแครกเกอร์เมนไทโกะเพิ่มความกรุบกรอบ

 

ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าใช้จ่าย

เวลาทำการ : 9.00 – 18.00 น. (เปิดทุกวัน)

ส่วนของโรงงาน เปิด 9.00 – 16.30 น. ในวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

การเดินทาง : จากสถานี Mito ขึ้นรถไฟสาย Oarai-Kashima ลงสถานี Oarai หลังจากนั้นเดิน 20 นาที หรือขึ้นแท็กซี่ 2 นาที

 

 

 

Minakami (มินะคะมิ) จังหวัดกุนมะ

มินะคะมิ เป็นเมืองเล็กๆ ในจังหวัดกุนมะ ที่อัดแน่นไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันสวยงาม แตกต่างกันตามฤดูกาล รวมถึงมีกิจกรรมให้รอให้เราไปสัมผัส ไม่ว่าจะเป็น เดินป่า ล่องแก่ง พายเรือคายัค บันจี้จัมพ์ พาราไกลดิ้ง หรือสกีและกีฬาทางหิมะอื่นๆ ในช่วงฤดูหนาว รวมถึงอนเซ็นให้เราได้ลงไปแช่ด้วย

 

 

 

ทะคะระงะวะอนเซ็น (Takaragawa Onsen)

เป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงของ มินะคะมิอนเซ็น ตั้งอยู่ในหุบเขาทางตอนเหนือของจังหวัดกุนมะ อนเซ็นแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของที่พัก Ousenkaku Ryokan ที่เปิดให้บริการทั้งแขกที่พักค้างคืน และบริการแช่น้ำพุร้อนสำหรับบุคคลภายนอกด้วย

 

 

ด้านในแบ่งออกเป็น 3 บ่อ บ่อใหญ่จะเป็นบ่อรวมชายหญิง มีชื่อเรียกว่า Maka Bath มีขนาดกว้างเท่ากับเสื่อทากามิ 120 ผืน โดยจะมีบ่อแยกเฉพาะผู้หญิงแค่บ่อเดียวเท่านั้น คือ Maya Bath และสำหรับ Hanya Bath บ่อนี้จะไม่ลึกมาก มีขนาดกำลังพอดี เด็กๆ สามารถลงแช่ได้

การเดินทาง : จากสถานี Tokyo นั่งรถไฟชิงคังเซ็นสาย Joet Shinkansen ลงที่สถานี Jomo-Kogen ใช้เวลา 75 นาที และต่อรถบัสไปที่ Minakami Onsen หลังจากนั้นโดยสารรถบัสไปยัง Takaragawa Onsen

หมายเหตุ : ทางผู้เขียนได้รับอนุญาตให้ถ่ายภาพเป็นกรณีพิเศษ ปกติจะไม่สามารถนำกล้องเข้าไปถ่ายได้

 

 

 

ร้านขนมชีสทาร์ต “JACK THE TART FANTASY!”

เป็นร้านขนมชีสทาร์ตชื่อดังของเมืองมินะคะมิ นอกจากความอร่อย กรอบนอก นุ่มใน และชีสเยิ้มๆ ที่ไหลออกมาเวลาเรากัดแต่ละคำแล้วนั้น ยังมีเรื่องราวของทาร์ตที่ทางเจ้าของร้านได้คิดออกมาอย่างน่าทึ่งด้วย

 

 

ความโดดเด่นของร้านนี้คือใช้ตัวการ์ตูนในการเล่าเรื่องความเป็นมาของเมืองนี้ และเป็นตัวแทนของแต่ละรสชาติ ซึ่งพระเอกของร้านมีชื่อเดียวกันกับชื่อร้านคือ Jack ความพิเศษของทาร์ตที่แตกต่างจากร้านอื่นๆ คือ มีรสออริจินอล ชาเขียว บลูเบอร์รี่ ฟักทอง ทุกรสล้วนมีความกรอบนอกและชุ่มไปด้วยไส้เยิ้มๆ ด้านใน และเน้นการใช้วัตถุดิบท้องถิ่นเป็นหลัก!

 

 

เวลาทำการ : 10.00 – 17.30 น. (เสาร์อาทิตย์เปิดถึง 19.00 น.) เปิดทุกวัน

การเดินทาง : นั่งรถบัสจากสถานีรถไฟ Jomo-Kogen ประมาณ 15 นาที หรือจากสถานี Minakami ประมาณ 7 นาที ลงป้าย Kawagami Iriguchi

เว็บไซต์ : www.tartfan.com/top-english.html

 

 

โรงแรมซันเบิร์ด (Hotel Sunbird)

โรงแรมนี้มีครบทั้งลานสกีและอนเซ็นส่วนตัว แถมยังอยู่ห่างจากทะคะระงะวะอนเซ็นเพียง 15 นาทีเท่านั้น โดยทางโรงแรมมีรถรับส่งให้เลยสะดวกมาก และทางโรงแรมยังมีแพ็คเกจสุดคุ้มรวมทั้งที่พัก บริการรับส่งจากสถานี Jomo-Kogen และทะคะระงะวะอนเซ็น และยังรวมค่าอุปกรณ์ ค่าลิฟต์สำหรับเล่นกิจกรรมทางหิมะด้วย

 

 

สำหรับใครที่ชอบเล่นสกีหรือสโนว์บอร์ดจะต้องชอบที่นี่เป็นพิเศษ เพราะคนไม่พลุกพล่าน หิมะขาวนุ่มเหมือนปุยนุ่น และมีทางหลายระดับให้เลือกเล่น ส่วนคนที่ไม่กล้าเล่นระดับแอดวานซ์มาก ขอแนะนำ Air Board มีลักษณะคล้ายแพยาง ผู้เล่นจะต้องนอนทับ บังคับทิศทางได้ง่ายกว่า ที่สำคัญคือไม่ต้องกลัวล้ม เพราะลงมาท่านอนอยู่แล้ว

และเพิ่มความสนุกด้วยการเดินลุยดงหิมะด้วย Snow Shoe รับประกันความฟินในทุกๆ ก้าว

 

 

ราคา : เริ่มต้น 20,000 เยน สำหรับห้องพักสี่คน

การเดินทาง : ตั้งต้นที่สถานที Tokyo โดยสาร Joetsu Shinkansen ลงสถานี Jomo-Kogen ประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถใช้ JR TOKYO Wide Pass ได้ จากสถานี Joma-Kogen โดยสารรถบัสมาที่สถานี Minakami (ใช้เวลา 25 นาที ราคา 620 เยน) จากนั้นเปลี่ยนมาขึ้นรถบัสที่วิ่งไป Yunokoya Onsen (ใช้เวลา 35 นาที ราคา 1,350 เยน) ลงที่ป้ายรถบัส Fujiwara Ski Jou Iriguchi จากนั้นนั่งรถมาอีกไม่กี่นาที (ทางโรงแรมมีรถบัสบริการ)

เว็บไซต์ : hotel-sunbird.com/en/

 

 

ข้อมูลจากหนังสือ JAPAN’S SMALL TOWNS เที่ยวญี่ปุ่นเมืองเล็กรอบเมืองใหญ่

วางขายแล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก 


บทความอื่นๆ 

9 สถานที่เที่ยวในไทเป เที่ยวไต้หวันง่ายๆ ด้วยตัวเอง

10 สถานที่ห้ามพลาด ขับรถเที่ยวโอกินาว่า

3 คาเฟ่หนังสือสุดเก๋ในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่หนอนหนังสือต้องไม่พลาด

ทำไมคนญี่ปุ่นชอบห่อปกหนังสือ วิถีฉงนจากคนแดนอาทิตย์อุทัย

 

 

Leave a Reply

แจ้งเตือนการใช้งานคุกกี้ เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดการประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด ได้แก่ คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ศึกษารายละเอียดและการตั้งค่าคุกกี้เพิ่มเติมเพื่อความเป็นส่วนตัวของท่านได้ใน นโยบายคุกกี้ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า