ปริศนาฟาติมา ผลงานของ สตีฟ เบอร์รี่ มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริง

ปริศนาฟาติมา ผลงานเรื่องเยี่ยมของสตีฟ เบอร์รี่ ที่ถูกดองมานานกว่า 13 ปี บัดนี้ได้เวลาเผยโฉมสู่ประชากรนักอ่าน พร้อมให้เป็นเจ้าของแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าเรื่องแม่พระประจักษ์ที่ฟาติมาซึ่งอยู่ในเรื่อง ปริศนาฟาติมา นั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในประเทศโปรตุเกส

 

เด็กๆ บอกว่าเจอปาฏิหาริย์

เรื่องมีอยู่ว่าช่วงปี 1916-1917 เด็กสามคนชื่อลูเซีย ฟรานซิสโก และจาซินต้า อ้างว่าเจอนางฟ้าระหว่างพาแกะออกไปเล็มหญ้า ตอนแรกพวกเด็กๆ ก็ตกลงกันว่าจะเก็บเป็นความลับ แต่จาซินต้าดันเอาไปบอกแม่ แม่ก็นึกว่าพูดเล่น เลยเอาไปเล่าให้คนในหมู่บ้านฟัง จนรู้กันทั้งบาง

ต่อมาในวันที่ 13 พฤษภาคม เด็กๆ ก็อ้างว่ารอบนี้เจอ Virgin Mary และมีพูดคุยกันเรื่องการอุทิศตัวให้พระเจ้า เรื่องสงครามที่จะเกิดว่าบทสวดนี้จะช่วยให้สงครามสงบ ขอให้เด็กๆ สวดมนต์นี้ทุกวัน และยังบอกอีกว่าวันที่ 13 ตุลาคม จะเผยตัวต่อหน้าผู้คน

เด็กๆ ก็เอาเรื่องนี้ไปบอกผู้ใหญ่อีก สำนักข่าวทั้งหลายก็ทำข่าวกันยกใหญ่ ทำให้คนจากต่างแดนพากันมาที่เมืองนี้ ซึ่งมีชื่อว่าเมืองฟาติมา (เลยเป็นที่มาของชื่อแม่พระฟาติมา)

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2xj1oYv

 

ท่าทีขององค์กรทางศาสนา

ด้านองค์กรศาสนาในเมืองและนักบวชทั้งหลายต่างก็รู้สึกไม่สบายใจที่มีข่าวลือแบบนี้ออกไป จึงพยายามห้ามเด็กทั้งสามไม่ให้พูดอะไรมากไปกว่านี้อีก ด้วยการกักขัง ไต่สวน และบังคับให้สารภาพความจริง แม้แต่แม่ของเด็กๆ เองก็ยังไม่เชื่อเรื่องนี้ และอยากให้ลูกๆ สารภาพว่าโกหกด้วยซ้ำ

แต่เด็กๆ ไม่เคยบอกว่าตัวเองโกหก และยังบอกอีกว่าถ้าอยากรู้เดี๋ยวไปถามพระแม่ให้ว่าบอกได้หรือเปล่า

วันที่ 13 ตุลาคม หลายคนจึงมาเฝ้ารอดูแม่พระฟาติมาตรงจุดที่เด็กๆ เจอก่อนหน้านี้ และกลายเป็นข่าวใหญ่เรียกเหตุการณ์นี้ว่า “Miracle of the Sun” หลายคนให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า เห็นปรากฏการณ์ฝนซาแล้วฟ้าเปิดเป็นแสงอาทิตย์สาดส่องหลากหลายสีลงมายังพื้นดิน และเด็กทั้งสามก็บอกว่าคราวนี้ไม่ได้เห็นแค่แม่พระ แต่เห็นทั้ง Jesus, Our Lady of Sorrows, Our Lady of Mount Carmel, กับเซนต์โจเซฟ มาให้พรด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้น นักวิทยาศาสตร์และผู้ไม่เชื่ออีกหลายๆ คนต่างก็ยืนยันว่าไม่เห็นอะไรเหมือนกัน

ก็เป็นเรื่องของความเชื่อกันไป

สตีฟ เบอร์รี่เอาเรื่องนี้มาเขียนเป็นนิยาย โดยวางพล็อตให้เชื่อมโยงกับความลับประการที่สามที่แม่พระฟาติมาบอกกับเด็กๆ ไว้ รวมถึงเบื้องลึกเบื้องหลังของวงการศาสนาที่ดราม่ายิ่งกว่าเดอะเฟซออลสตาร์…

 

เรื่องย่อ

เมืองฟาติมา โปรตุเกส ปี 1917 พระแม่พรหมจารีมารีย์ปรากฏพระองค์ต่อเด็กชาวบ้านสามคนเพื่อเปิดเผยความลับสามประการ ซึ่งสองประการได้รับการประกาศต่อชาวโลกหลังจากนั้นไม่นาน ส่วนความลับประการที่สามนั้นถูกเก็บปิดผนึกในวาติกัน โดยผู้ที่มีสิทธิ์อ่านคือพระสันตะปาปาเท่านั้น จนกว่าจะถึงปี 2000 แต่เมื่อเปิดเผยออกมาแล้ว คริสต์ศาสนิกชนจำนวนมากกลับสงสัยว่าคคริสตจักรเปิดเผยทุกถ้อยคำที่พระแม่มารีย์ตรัสจริงหรือ

ปริศนาฟาติมา

ปริศนาฟาติมา ผลงานเรื่องเยี่ยมของสตีฟ เบอร์รี่ ที่ถูกดองมานานกว่า 13 ปี บัดนี้ได้เวลาเผยโฉมสู่ประชากรนักอ่าน พร้อมให้เป็นเจ้าของแล้ว สั่งซื้อ คลิก

 

 

Leave a Reply

แจ้งเตือนการใช้งานคุกกี้ เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดการประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด ได้แก่ คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ศึกษารายละเอียดและการตั้งค่าคุกกี้เพิ่มเติมเพื่อความเป็นส่วนตัวของท่านได้ใน นโยบายคุกกี้ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า