box set อกาธา คริสตี้

เปิดกล่อง box set อกาธา คริสตี้ (ชุดที่ 2) 5 เล่มนี้มีคดีอะไรบ้าง

หลังจากที่เราได้ทำการชำแหละ box set อกาธา คริสตี้ ชุดแรก (7 เล่ม) ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลองมาดูชุดที่ 2 กันบ้างว่าจะมีคดีที่ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน ไขยากไขเย็นและลุ้นระทึกแค่ไหน

box set อกาธา คริสตี้ ชุดที่ 2 มีเล่มไหนบ้างมาดูกันเลย

 

ฆาตกรรมลอร์ดเอดจ์แวร์ (Lord Edgware Dies)

เจน วิลคินสัน หรือ เลดี้ เอดจ์แวร์ อยากหย่ากับสามีของเธอเพื่อแต่งงานใหม่ แต่สามีของเธอ ลอร์ดเอดจ์แวร์ไม่ยอมหย่าสักที 

เจน จึงขอร้องให้ปัวโรต์ช่วยเจรจาให้ มิเช่นนั้นเธออาจต้องกำจัดเขาด้วยตัวเอง ไม่มีใครรู้ว่าเธอพูดจริงหรือพูดเล่น แต่ปัวโรต์ก็ยอมไปเจรจากับลอร์ดเอดจ์แวร์จนได้คำยืนยันว่าเขายินดีหย่าตามที่เธอต้องการ 

แต่แล้ว ลอร์ดเอดจ์แวร์กลับถูกฆ่าในคืนนั้นเอง! รูปคดีทำให้ทุกคนเชื่อว่าเจนเป็นคนลงมือ แต่เธอมีหลักฐานยืนยันที่อยู่ แล้วใครกันคือฆาตกรตัวจริง!

เจน ผู้เป็นภรรยาจะเป็นคนฆ่า หรือคนอื่นที่สวมรอยฆ่า… ต้องติดตาม!

สั่งออนไลน์ คลิก 

 

มีนัดกับมัจจุราช (Appointment with Death)

ณ เมืองเพตรา ดินแดนแห่งวิหารสีกุหลาบอันแสนโรแมนติก มีผู้พบศพคุณนายบอยน์ตัน หญิงจอมเผด็จการผู้โหดร้ายเสียชีวิตอยู่หน้าถ้ำอันเป็นที่พัก โดยมีรอยเข็มฉีดยาที่ข้อมือระหว่างเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัว

ผู้คนรอบตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาชิกในครอบครัวของนางต่างตกเป็นผู้ต้องสงสัย 

ที่สำคัญคือ ก่อนหน้านั้น แอร์กูล ปัวโรต์ ยอดนักสืบร่างเล็กเกิดบังเอิญได้ยินลูกเลี้ยงสองคนของนางบอยน์ตันคุยกันว่าแม่เลี้ยงของตนสมควรตายเสียด้วย!

ปัวโรต์เสนอตัวไขปริศนาหาตัวฆาตกรให้ได้ภายใน 24 ชั่วโมง โดยใช้วิธีแค่สัมภาษณ์ผู้ต้องสงสัยทุกคนเท่านั้น…

เขาจะใช้วิธีใดในการสัมภาษณ์ และผู้ต้องสงสัยจะตกหลุมพรางนี้หรือไม่ ต้องติดตาม

สั่งออนไลน์ คลิก

 

ประกาศฆาตกรรม (A murder is Announced)

“ประกาศการฆาตกรรมจะเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม ที่ลิตเติลแพ็ดด็อกส์ เวลา 18.30 น. มิตรสหายโปรดมาตามคำเชิญนี้ซึ่งเป็นประกาศเพียงช่องทางเดียว”

ข้อความข้างต้นเป็นประกาศที่ลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นประจำเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งในอังกฤษ ซึ่งทำเอาบรรดาชาวเมืองต่างพากันตาโตด้วยความอยากรู้อยากเห็น นี่เป็นแค่การเล่นตลกแบบเด็กๆ หรือเปล่า แต่ไม่อาจต้านทานคำเชิญชวนฉงนนี้ได้

เมื่อถึงวันนัด ผู้ที่รู้จักคุ้นเคยกับคนในบ้านลิตเติลแพ็ดด็อกส์ก็ไปที่นั่นเพื่อสนองความอยากรู้ พอถึงเวลาหกโมงครึ่งตามประกาศ จู่ๆ ไฟก็ดับ และมีเสียงปืนดังขึ้น พอไฟมาก็เผยให้เห็นฉากฆาตกรรมที่ไม่มีใครคาดคิด

จะมีก็แต่เจน มาร์เปิล คนเดียวเท่านั้นที่บังเอิญมาพักกับญาติในเมืองนี้พอดี ที่จะไขปริศนานี้ได้! 

สั่งออนไลน์ คลิก

 

ทัณฑ์บริสุทธิ์ (Ordeal by Innocence)

สองปีก่อน เกิดเหตุฆาตกรรมที่สมาชิกตระกูลอาร์ไกล์ไม่มีวันลืม!

เมื่อเรเชล อาร์ไกล์ สตรีผู้อุทิศตนเพื่อเด็กและการกุศลมาตลอด กลับถูกฆาตกรรมในบ้านของตัวเอง หลักฐานทั้งหมดชี้ชัดว่าแจ็คโก้ อาร์ไกล์ ลูกชายคนเล็กของตระกูลเป็นคนร้าย แจ็คโก้ยืนยันว่าตอนเกิดเหตุ ตนมีปากเสียงกับผู้เป็นแม่จริง จึงออกจากบ้านและโบกรถคนแปลกหน้าเข้าเมือง แต่ตำรวจกลับหาคนแปลกหน้าคนนั้นไม่พบ ทำให้แจ็คโก้ถูกตัดสินโทษจำคุก

สองปีต่อมา กลับมีชายคนหนึ่งปรากฏตัวหน้าบ้านตระกูลอาร์ไกล์เพื่อประกาศว่าเขาคือคนแปลกหน้าที่รับแจ็คโก้ขึ้นรถไปส่งในเมือง นั่นแปลว่าแจ็คโก้คือผู้บริสุทธิ์ และฆาตกรอาจแฝงอยู่ในบรรดาผู้บริสุทธิ์ที่อยู่ในบ้านหลังนี้ตอนเกิดเหตุ!

แจ็คโก้ เป็นแพะรับบาปจริงหรือ ใครกันที่เป็นฆาตกรตัวจริง!

สั่งออนไลน์ คลิก

ฆาตกรรมโรเจอร์ แอ็คครอยด์ (The Murder of Roger Ackroyd)

โรเจอร์ แอ็คครอยด์ รู้มากเกินไป เขารู้ว่าผู้หญิงที่เขารักวางยาพิษสามีคนแรกผู้โหดร้ายของเธอ และเขายังสงสัยด้วยว่ามีใครบางคนกำลังแบล็กเมล์เธอ แต่แล้วกลับมีเรื่องน่าเศร้าเกิดขึ้นเมื่อเธอปลิดชีวิตตัวเองด้วยการกินยาเกินขนาด

อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์เที่ยวเย็นได้นำข้อมูลชิ้นสำคัญยิ่งชิ้นสุดท้ายมาให้โรเจอร์ แต่น่าเสียดายที่ก่อนเขาจะมีโอกาสอ่านจดหมายฉบับนั้นจบ ใครคนหนึ่งก็ใช้กริชแทงโรเจอร์ถึงตาย

ใครคือฆาตกรผู้ลึกลับรายนี้ในแวดวงผู้คนรอบตัวโรเจอร์ แอ็คครอยด์ ที่ทุกคนต่างก็มีความลับต้องปกปิดยอดนักสืบแอร์กูล ปัวโรต์

สั่งออนไลน์ คลิก

 

Box Set อกาธา คริสตี้ ชุด 2

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก 

 


บทความอื่นๆ 

ชำแหละบ็อกเซต อกาธา คริสตี้ 7 เล่มนี้มีคดีอะไรบ้าง!

แนะนำนิยายสืบสวน ทั้งไทยและต่างประเทศที่คุณไม่ควรพลาด!

จากอาชญากรรรมสุดสะเทือนขวัญสู่นิยายดัง ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส

 

 

Leave a Reply

แจ้งเตือนการใช้งานคุกกี้ เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดการประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด ได้แก่ คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ศึกษารายละเอียดและการตั้งค่าคุกกี้เพิ่มเติมเพื่อความเป็นส่วนตัวของท่านได้ใน นโยบายคุกกี้ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า