แนะนำนิยายเกาหลีพล็อตสุดล้ำ จากมือรางวัลระดับประเทศ!

ในปีนี้ แพรวสำนักพิมพ์ได้ออก นิยายเกาหลี มาให้คอสืบสวนสอบสวนได้ลิ้มลองรสชาติใหม่ ทั้งหมด 3 เล่ม ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นนวนิยายที่ดีที่สุดแห่งยุค การันตีด้วยยอดขาย ติดอันดับ 1 ใน 5 ของหนังสือขายดีหมวดนวนิยายที่เกาหลี และขายลิขสิทธิ์ไปแล้วหลายประเทศ

หากคุณเคยดูซีรี่ส์เกาหลีมาเยอะพอสมควร คุณจะรู้เลยว่าฝีมือการเขียนบทของเขาเจ๋งชนิดที่หาตัวจับได้ยาก พล็อตที่วางและผูกปมไว้ชวนให้ติดตามและติดหนึบตั้งแต่ต้นเรื่อง แต่ยังไม่เคยลองอ่านนิยายเกาหลีสักครั้ง

วันนี้เรามี นิยายเกาหลี พล็อตสุดล้ำไม่แพ้ซีรี่ส์มาแนะนำเพื่อนๆ 3 เรื่องด้วยกัน

 

มีอะไรในสวนหลังบ้าน

นิยายเรื่องนี้ไม่ธรรมดา เพราะติดอันดับ 1 ในหมวด Thriller ของเกาหลีเสียด้วย

ดำเนินเรื่องโดยผู้หญิงสองคน นั่นคือ “จูรัน” แม่บ้านและภรรยาที่มีชีวิตสวยหรู อาศัยในบ้านหลังงามและมีสามีเป็นคุณหมอ และสอง “ซังอึน” พนักงานขายของในห้างสรรพสินค้า อาศัยอยู่ในอพาร์ตเม้นต์เล็กๆ กับสามีที่เป็นเซลส์ขายยา ที่ต่างต้องมาเจอกันเพราะเรื่องราวที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น และแน่นอนว่าตามมาด้วยผลลัพธ์ที่ไม่มีใครคาดคิดอีกเช่นกัน

ความสนุกของหนังสือเล่มนี้ไม่ใช่เรื่องของการสืบหาต้นตอของกลิ่นที่โชยมาจากสวนหลังบ้านเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้ขุดคุ้ยปมที่อยู่ในใจของตัวละครที่มีปัญหานั่นก็คือจูรัน และซังอึน จนนำมาซึ่งความผิดพลาดและเหตุการณ์ที่นำพาทั้งสองคนถลำลึกลงไปเรื่อยๆ

หลายคนที่ได้ลองอ่าน มักจะบอกว่านี่คือนิยายที่สะท้อนให้เห็นสังคมเกาหลีอย่างแท้จริง ความแตกต่างระหว่างชนชั้น และบทบาทของผู้หญิงในสังคมชายเป็นใหญ่ ที่ไม่ว่าจะรวยหรือจน ทุกคนต่างมีเรื่องราวที่รู้สึกว่า ‘โชคร้าย’ ด้วยกันทั้งนั้น

สั่งซื้อ คลิก

 

ถ้าวันหนึ่งนั้น…ฉันตาย

นิยายเกาหลีที่จะทำให้คุณเห็นถึงความสำคัญขณะยังมีชีวิตอยู่ ขายไปแล้วกว่า 400,000 ในประเทศเกาหลี และเป็นหนังสือแนะนำในหลายรางวัล และขึ้นชื่อว่าเป็น “หนังสือที่วัยรุ่นทุกคนควรอ่าน”

หากคุณเป็นคนที่อายุเกินคำว่า ‘วัยรุ่น’ มาแล้ว ลองนึกย้อนกลับไปตอนสมัยที่คุณอายุ 14-15 เท่า ‘เจจุน’ ว่าคุณเคยรู้สึกอยากตาย หรืออยากหายไปจากโลกนี้บ้างไหม…

เจจุน เป็นเด็กวัยรุ่นที่มีปัญหา ต้องการเป็นที่ยอมรับในหมู่เพื่อนๆ อยากเท่ให้สาวเหลียวมอง และความคิดของเด็กในวัยนี้ ก็หนีไม่พ้นกับสิ่งที่คิดว่าเท่ที่สุดในก็คือการ ขี่มอเตอร์ไซค์ ความอยากเท่ในวันนั้น ทำให้เจจุนประสบอุบัติเหตุและจากไปอย่างไม่มีวันกลับ มีแต่ ยูมี เพื่อนสนิทคนเดียวของเขาที่ยังคิดถึงเขาตลอดเวลาที่เขาจากไป

‘ยูมี’ เป็นเด็กผู้หญิงที่เพิ่งย้ายเข้ามาเรียนในโรงเรียนเดียวกับเจจุน เจจุนเป็นคนเดียวที่อยู่เคียงข้างยูมีในสังคมแปลกใหม่ และยูมีก็เป็นคนเดียวอีกเช่นกันที่อยู่ข้างๆ เจจุนเสมอ แต่แล้ววันหนึ่ง เจจุนกลับประสบอุบัติเหตุและจากไปก่อนวัยอันควร พร้อมกับทิ้งไดอะรี่เอาไว้เล่มหนึ่ง หน้าแรกของไดอะรี่เล่มนั้นเขียนไว้ว่า “ถ้าวันหนึ่งฉันตาย…ความตายของฉันจะมีความหมายอย่างไรกัน”

ไม่มีใครตอบได้ว่าที่สุดแล้ว ความตายมีความหมายอย่างไร และระหว่างตายกับมีชีวิตอยู่ สิ่งไหนดีกว่ากัน แต่ที่แน่ๆ การได้ลองทบทวนถึงการมีชีวิตอยู่ และใช้ชีวิตเหมือนยามดึกสงัดของความตายใกล้ย่างกรายมาถึง อาจเป็นวิธีที่ทำให้เราใช้ชีวิตในแต่ละวันได้ดีที่สุด ถึงแม้ว่าในชีวิตคุณจะไม่เคยคิดอยากตายเลยสักครั้ง สิ่งที่หนังสือเล่มนี้ให้คุณ ก็คือความหมายของการมีชีวิตอยู่และสามารถก้าวข้ามความสูญเสียอย่างที่มนุษย์ทุกคนต้องเผชิญ

สั่งซื้อ คลิก

 

ถึงเปลี่ยนร้อยหน้าก็จะตามฆ่าแกให้ได้

สำหรับคนที่ชื่นชอบนิยายสืบสวนสอบสวนตะวันตกคงถูกใจเล่มนี้ไม่น้อย สำนวนในการเขียนในเล่มนี้มีความตะวันตกจัดมากยังกับเป็นแดน บราวน์ สัญชาติเกาหลีมาเขียนเอง

เรื่องราวของ ออตโต้ เบาว์มัน ที่ก่อเหตุฆาตกรรมที่โรงละครแห่งหนึ่งบนถนนบรอดเวย์ด้วยการลั่นไกใส่ อดัม สเปนเซอร์ เด็กหนุ่มอายุ 17 ปี 5 นัดรวดจนตาย เบาว์มันยอมมอบตัวด้วยสีหน้าไร้ความกังวล เขายอมรับโทษประหารชีวิต และคำขอสุดท้ายคือขอพบกับนักข่าวสาวชื่อ คริสติน เพื่อบอกเล่าถึงเหตุผลที่เขาฆ่าอดัม!

นักเขียนได้ผูกเหตุการณ์สำคัญระดับโลก ที่ผู้คนคุ้นหูคุ้นตาเข้ากับทฤษฎีสมคบคิดที่บอกว่า “ฮิตเลอร์ยังไม่ตาย” แต่หนีไปกบดานรอดพ้นจากโทษทัณฑ์ต่างๆ ที่เขาสมควรจะได้รับ ผนวกกับแนวคิดทางการแพทย์ที่ล้ำสมัย แต่งแต้มความแฟนตาซีเข้าไปในเรื่องราว ทำให้ฮิตเลอร์ ปีศาจร้ายจากสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ข้ามน้ำข้ามทะเลมาโลดแล่นอยู่บนแผ่นดินแห่งทุนนิยม เกิดเป็นโศกนาฎกรรมเรื่องใหม่ ที่ใกล้ชิดกับคนอ่านมากยิ่งขึ้น

ทุกอย่างมาบรรจบกันอย่างลงตัวด้วยฝีมือ จางยงมิน นักเขียนมือรางวัลคนนี้ จึงทำให้เกิดอรรถรสในการอย่างมาก บอกเลยว่า บ.ก. ถึงกับตรวจต้นฉบับข้ามคืนแบบวางไม่ลง!

สั่งซื้อ คลิก

 


บทความอื่นๆ

นิยายของ สตีเวน คิง (Stephen King) ราชาแห่งนิยายสยองขวัญที่คุณไม่ควรพลาด

รวมนิยายญี่ปุ่นน่าอ่าน ครบทุกรสชาติ ที่คุณควรอ่านสักครั้งในชีวิต

รวมหนังสือของ แดน บราวน์ นักเขียนนวนิยายสืบสวนชื่อก้องโลก

แนะนำนิยายสืบสวน ทั้งไทยและต่างประเทศที่คุณไม่ควรพลาด!

 

Leave a Reply

แจ้งเตือนการใช้งานคุกกี้ เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดการประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด ได้แก่ คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ศึกษารายละเอียดและการตั้งค่าคุกกี้เพิ่มเติมเพื่อความเป็นส่วนตัวของท่านได้ใน นโยบายคุกกี้ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า