เวยเวย… ยิ้มนิดพิชิตใจ หนังสือ VS. ซีรีส์ ต่างกันอย่างไร!

เวยเวย… ยิ้มนิดพิชิตใจ นิยายแปลจีนและซีรีส์ที่โด่งดังมากที่สุดแห่งยุค ไม่ว่าใครที่อ่านหนังสือก่อนก็อยากจะเห็นพระเอกเวอร์ชั่นคนแสดงก็ต้องไปตามหาซีรี่ส์มาดู หรือใครที่ดูซีรี่ส์แล้วก็อยากจะฟินต่อจนต้องหาหนังสือมาอ่าน

ในวาระอยากเล่า เพราะอินมากกก… จึงมาเล่ามุมมองต่างๆ ทั้งในหนังสือและซีรีส์ให้ฟัง

 

 

หนังสือนิยายที่โด่งดังมาก่อนซีรีส์

หนังสือนิยายผลงานของ “กู้ม่าน” นักเขียนนิยายรักที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งของจีน กู้ม่านมีผลงานมาแล้วหลายเรื่อง ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเขียนที่สามารถเขียนเรื่องรักได้หวานละมุนมากๆ และ เวยเวย… ยิ้มนิดพิชิตใจ ก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่นอกจากจะขายลิขสิทธิ์หนังสือไปแปลเป็นภาษาต่างๆ หลายภาษาแล้ว ยังนำไปสร้างเป็นซีรีส์และภาพยนตร์อีกด้วย

ขอบอกเลยว่าดังสุดๆ 

 

 

เซียวไน่ VS. หยางหยาง

ในหนังสือจะบรรยายว่า “เซียวไน่” พระเอกของเรื่องเป็นชายหนุ่มผู้เพียบพร้อม หล่อระดับเดือนมหาลัย หัวดีระดับอัจฉริยะ และบรรยายลักษณะของพระเอกไว้ว่า แม้แต่สถานที่อันงดงาม เมื่อมีเซียวไน่ยืนอยู่ก็กลายเป็นเพียงทิวทัศน์ให้เขาเท่านั้น

“…เซียวไน่ยืนอยู่ที่ไหน ที่นั่นก็กลายเป็นทิวทัศน์ของเขาในพริบตา ไม่เกี่ยวกับรูปร่างหน้าตา แต่บุคลิกของเขาทำให้เกิดบรรยากาศแบบนั้น”

ในเวอร์ชั่นซีรีส์พระเอกของเราแสดงโดย “หยางหยาง” นักแสดงจากจีนแผ่นดินใหญ่ ที่มากทั้งความสามารถได้รับรางวัลมากมาย และหน้าตาที่หล่อดึงดูดใจ เรียกได้ว่าเป็นเซียวไน่ที่ถูกใจแฟนนักอ่านจริงๆ

 

 

เป้ยเวยเวย VS.เจิ้งส่วง

“เป้ยเวยเวย” นางเอกของเรื่อง ในหนังสือจะถูกวางว่าเป็นผู้หญิงสวยดีกรีดาวมหาลัย แต่ไม่ได้สวยแบบหวานใส สมัยนิยม เธอมีทรวดทรงองค์เอวครบ เป็นความสวยสะดุดตา และออกจากเซ็กซี่ ในหนังสือบรรยายฉากที่นางเอกไปลองเสื้อก่อนไปเดทไว้ฉากหนึ่ง ที่อ่านทีไรก็รู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้สวยเซ็กซี่จริงๆ

“เวยเวยสวมชุดกระโปรงสีแดงเข้มยาวประมาณเข่า เสื้อคอวีแสนสวยเผยให้เห็นกระดูกไหปลาร้าได้รูป เนื้อผ้าค่อนข้างบาง ทิ้งตัวลงแนบผิวกายตามส่วนโค้งเว้าของเรือนร่าง เอวบางคอดกิ่วน่าหลงใหล เพียงขยับกาย ชายกระโปรงก็สะบัดพลิ้ว…รัศมีที่ไม่อาจบรรยายได้เฉิดฉายทั่วร่าง ดวงหน้าเย้ายวน ภายในร้านเล็กๆ แห่งนี้ถึงกับสว่างขึ้นทันตา”


ในเวอร์ชั่นซีรี่ส์ได้ “เจิ้งส่วง” รับบทเป็นนางเอก เจิ้งส่วงเป็นนักแสดงสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ใบหน้าสวย ดวงตากลมโต ริมฝีปากอิ่มแดง เหมาะมากที่จะได้รับบทเป็นเป้ยเวยเวย ผู้ที่ยิ้มแล้วโลกละลายจริง

 

 

นิยายเกมแต่โรแมนติกมาก!

หลายคน พอได้ยินว่าเวยเวยเป็นนิยายที่เกี่ยวกับเกมก็ส่ายหน้า แต่จริงๆ แล้วเวยเวยเป็นนิยายโรแมนติก (มากกก) ฟินจิกหมอนเป็นที่สุด เพียงแต่ใช้เกมป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดความสัมพันธ์ของพระเอกและนางเอก 

เกมนี้มีชื่อว่า “ท่องนิทราล่ายุทธจักร” เป็นเกมออนไลน์กำลังภายใน มีจุดเด่นที่กราฟิกดีเยี่ยม มีคาแรกเตอร์ให้เลือกเล่นทั้งชายและหญิงมากมายถึงอย่างละ 80 ตัว 
ในเวอร์ชั่นหนังสือเราจะไม่รู้เลยว่า หน้าตาและตัวตนจริงๆ ของคนที่เล่นตัวต่างๆ ในเกมคือใคร ก็จะลุ้นไปพร้อมกับนางเอกว่“ไน่เหอ” นั้นคือใคร หน้าตาเป็นอย่างไรกันแน่
แต่ในเวอร์ชั่นซีรีส์เราจะได้เห็นพระเอกและนางเอกสวมบทบาทตัวละครในเกมด้วย จึงจะได้เห็นเจิ้งส่วงในชุดจอมยุทธ์หญิงสีแดงเพลิงอันน่าหลงใหล และหยางหยางในชุดจอมยุทธ์หนุ่มชุดขาวผู้เก่งกาดเท่ขรึมอย่างจุใจ

 

เวยเวย... ยิ้มนิดพิชิตใจ

 

แก๊งเพื่อนพระเอกสุดเกรียน

ในซีรีส์เราจะได้เห็นหนุ่มๆ เพื่อนพระเอกที่นิสัยทะเล้นและหน้าตาน่าเอ็นดูคอยชูให้เรื่องราวสนุก และตลกขึ้น ไม่ต่างจากในหนังสือที่จะคอยบรรยายความเกรียน และบ้าบอของแก๊งเพื่อนพระเอกทั้งในเกมส์และชีวิตจริง ทำให้นิยายเรื่องนี้ครบรส จนบางครั้งต้องลอบขำออกมา

 

ฟิน จิกหมอน ทั้งหนังสือและซีรีส์

ฟินจริงไม่หลอก จนขอเอาโปรยปกหลังมาเรียกน้ำจิ้มก่อน

 

“แต่งงานกับผมเถอะ”


มีคนเอ่ยประโยคนี้กับเวยเวย ไม่ใช่ในโลกแห่งความจริง แต่เป็นโลกในเกมออนไลน์ชื่อดังที่เธอติดงอมแงม และคนที่เอ่ยยังเป็นอี๋เซี่ยวไน่เหอ นักบรรเลงฉินผู้มีฝีมือขั้นเทพ จอมยุทธ์ชุดแดงอย่างเธอตกลงเป็นภรรยาของเขาเพื่อทำภารกิจในเกมเท่านั้น ทว่าทุกคำที่เขาพูดกลับทำให้เธอหวั่นไหวสุดๆ เธอไม่เคยคิดว่าจะมีความรักบนโลกอินเตอร์เน็ตกับคนที่ไม่เคยเห็นหน้ากันสักครั้ง ไม่เคยคิดด้วยซ้ำว่าสามีในเกมของเธอจะเป็นคนเดียวกับ...เซียวไน่ เซียวไน่คนนั้น!

 

 

เวยเวย… ยิ้มนิดพิชิตใจ

สั่งซื้อออนไลน์ คลิกที่นี่

2 thoughts on “เวยเวย… ยิ้มนิดพิชิตใจ หนังสือ VS. ซีรีส์ ต่างกันอย่างไร!

  1. เลาว์งัยคนสวยในปฐพีย์อ่าห์นะ!!! says:

    เห็นด้วยหนักมากกกกกกกกกกกกกก!!!!! คือตอนแรกก็ไม่สนใจเว้ย แล้วทีนี้เห็นว่ามันเกี่ยวกับเกมส์ก็เลยแบบ”อืม…งั้นถ้าลองดูสักครั้งคงไม่เป็นไรหรอกเนอะ” พอดูแล้วก็ติดงอมแงมเลยอ่ะแกรรรรร แนะนำเลยใครอยากดูซ๊รีส์โรแมนติกดูอันนี้เว้ยยยย!!!!รักค่ะ!!!!

  2. Wannapa Sathi says:

    ดูจบไปแล้วเมื่อ 5 ปีที่แล้วตอนนี้กลับมาดูใหม่ความจิ้นความฟินก็ยังเหมือนเดิม ยิ่งได้หยางหยางมาเล่นตรงเป๊ะกับไน่เหอ เสี่ยวไน บรรดาเพื่อนๆก็เกรียนทั้งแก๊งค์ ส่วนนางเอกมีหน้าหวานยิ้มสวย แอบตกใจนิดหนึ่งอยากให้มีน้ำมีนวลมากกว่านี้

Leave a Reply

แจ้งเตือนการใช้งานคุกกี้ เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดการประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด ได้แก่ คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ศึกษารายละเอียดและการตั้งค่าคุกกี้เพิ่มเติมเพื่อความเป็นส่วนตัวของท่านได้ใน นโยบายคุกกี้ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า