แอบส่องนิทาน บ้าน 100 ชั้นบนต้นไม้

แอบส่องนิทาน บ้าน 100 ชั้น ชุดนิทานบ้าน 100 ชั้น นิทานยอดฮิต ที่ติดใจเด็กๆ ทั่วโลก สร้างความชื่นชอบ และเป็น Best Seller ทุกเล่ม สร้างความประทับให้กับเด็กๆ และคุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน ที่ได้อ่านแต่ละเล่ม ซึ่งตอนนี้ ชุดนิทานบ้าน 100 ชั้นมีทั้งหมด  5 เล่ม

บ้านลอยฟ้า 100 ชั้น

บ้านใต้ทะเล 100 ชั้น

บ้าน 100 ชั้น

บ้านใต้ดิน 100 ชั้น

ตอนนี้มีเล่มใหม่ สีสวยสดใส ที่ชวนสนุกยิ่งกว่าเดิม คือ บ้าน 100 ชั้นบนต้นไม้

นำทีมโดย โอโตะจัง ที่จะมาสร้างความสนุกให้กับเด็กๆ ทุกคน โอโตะจัง เป็นผู้รักเสียงดนตรี อาศัยอยู่ใกล้ๆ ป่า วันหนึ่งขณะที่เด็กหญิงกำลังซ้อมดนตรีอยู่ ก็ได้ยินเสียงบางอย่าง เมื่อออกมาดูที่สวนหน้าบ้านก็พบดอกไม้ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนบานอยู่ในสวน ดอกไม้นั้นเรียงรายกันเป็นทางยาวเข้าไปในป่าลึก  

การเดินทางสู่บ้าน 100 ชั้นบนต้นไม้ของ “โอโตะจัง” จึงเริ่มต้นขึ้น จะมีใครอาศัยอยู่บนต้นไม้บ้าง และพวกเขากำลังจะทำอะไรกันนะ ในเล่มนี้ เด็กๆ จะได้เห็นกิจกรรมสนุกๆ ของเหล่าสัตว์พร้อมเรียนรู้ลักษณะทางกายภาพที่แตกต่างกันของสัตว์แต่ละชนิด พร้อมทราบถึงลักษณะนิสัย ความถนัดที่แตกต่างกันของสัตว์ชนิดต่างๆ ในบ้าน 100 ชั้นต้นไม้ เช่น คุณลิงชอบปีนป่าย ในชั้นของคุณลิงจะมีราวสำหรับปีนเล่น อย่างสนุกสนาน และคุณลิงชอบกินผลไม้มากๆ จึงได้ปลูกกล้วยและส้มไว้ด้วยค่ะ เมื่อโอโตะจังเดินทางไปถึง ชั้นที่ 81 ก็ได้พบกับด้วงกว่างเข้าแล้ว ลองชวนเด็กๆ มาสังเกตลักษณะของด้วงกว่างไปด้วยกันเลยค่ะ

ด้วงกว่างตัวผู้มีขนาดใหญ่ มีเขาเพื่อใช้ในการต่อสู้และป้องกันตัว ส่วน ตัวเมียจะมีตัวเล็กกว่า และไม่มีเขาค่ะ  ในชั้นที่ 81 เด็กๆ จะเห็นดินมากมาย เพราะด้วงกว้างชอบดินที่อุดมสมบูรณ์ด้วยธาตุอาหาร แล้ววางไข่ในดิน จากนั้น ไข่จะเติบโตกลายเป็นตัวอ่อน สีขาวๆ เหมือนรูปตัว C มีรูหายใจที่ข้างลำตัว มีปล้องทั้งหมด 8 ปล้อง มีขา 3 คู่ ลองชวนเด็กๆ มานับจำนวนไปพร้อมกับเล่านิทานได้นะคะ ตัวอ่อนของด้วงกว่างจะไม่ค่อยเคลื่อนไหว และกินอาหารอยู่ในดิน จากนั้นจะกลายเป็นดักแด้สีส้มนอนนิ่งๆ ใช้ระยะเวลาเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนโตเต็มวัย แล้วจึงจะขึ้นมาอยู่บนพื้นดินตามปกติ

ในเล่มบ้าน 100 ชั้นบนต้นไม้ มีสัตว์ต่าง ร่วมสร้างความสนุก มากถึง 10 ชนิด คือ หมี กวาง ตั๊กแตน ลิง ตะขาบ กิ้งก่า ผีเสื้อ ตั๊กแตนกิ่งไม้ ด้วงกว่าง และนก นอกจากนี้ในแต่ละชั้น จะมีเครื่องดนตรีต่างๆ เมื่อเด็กๆ อ่านจบเล่ม เด็กๆ จะได้รู้จักเครื่องดนตรีมากถึง 14 ชนิด

5 เหตุผลที่ลูกควรอ่านนิทาน  บ้าน 100 ชั้นบนต้นไม้

1.ช่วยเสริมสร้างทักษะการสังเกต   2.เสริมสร้างทักษะ EF และ ฝึกทักษะการคิดเชื่อมโยง จากกิจกรรมของสัตว์ ในแต่ละชั้น          3.ได้สอนลูกฝึกนับเลขแบบง่ายๆ สนุกๆ   4.ทำให้เด็กๆ ได้รู้จักเครื่องดนตรีมากถึง 14 ชนิด 5.เสริมสร้างจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์

โอ้โห เพราะดีแบบนี้นี่เอง ถึงครองใจเด็กๆ ทั่วโลก บ้านไหนยังไม่มีเล่มนี้ ต้องรีบหาไปให้เด็กๆ แล้วละค่ะ

เพื่อกระตุ้นให้การอ่านของเด็ก ๆ สนุกมากยิ่งขึ้น คุณพ่อ คุณแม่ และคุณครู สามารถใช้เทคนิคเสริมได้ด้วยการอ่านเรื่องไปตามตัวอักษรและออกเสียงให้ชัดเจน ให้เวลาเด็ก ๆ สังเกตภาพและตัวละครในแต่ละหน้า ชวนสังเกตด้วยการตั้งคำถาม ชวนให้ดู ชวนออกเสียง และคาดเดา เช่น คิดว่าสัตว์ที่อยู่ในแต่ละชั้นเป็นสัตว์ชนิดใดบ้าง ชี้ชวนให้ดูเครื่องดนตรี ชวนนับเลขแต่ละชั้น

” บ้าน 100 ชั้นบนต้นไม้ ” ราคา 275 บาท

อิวาอิ โทชิโอะ เรื่องและภาพ

เมธินี นุชนาคา แปล

สำนักพิมพ์ Amarin Kids

สนใจสั่งซื้อ กดที่นี่ค่ะ

Leave a Reply

แจ้งเตือนการใช้งานคุกกี้ เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดการประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด ได้แก่ คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ศึกษารายละเอียดและการตั้งค่าคุกกี้เพิ่มเติมเพื่อความเป็นส่วนตัวของท่านได้ใน นโยบายคุกกี้ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า