ดูดวงปี 2564 หมอช้าง เช็คดวง 12 ราศี ราศีไหนจะรุ่งหรือร่วง

ดูดวงปี 2564 หมอช้าง ครบทั้ง 12 ราศี ไม่ว่าจะเป็นการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ โดยหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ราศีไหนจะเป็นดาวเด่น และราศีไหนที่ต้องระวังเป็นพิเศษ มาดูดวงปี 2564 กัน!

ราศีเมษ 14 เมษายน – 14 พฤษภาคม

ในปีนี้ราศีเมษถือเป็นราศีที่ยังคงมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในชีวิตหลายด้าน หลังจากที่คุณเจอกับเรื่องวุ่นหลายเรื่องในช่วงปีที่ผ่านมา ในปีนี้เรียกว่ายังมีช่วงที่พอจะหายใจหายคอได้บ้าง  โดยภาพรวมแล้วเชื่อว่าน่าจะเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น

อันที่จริงแล้วจุดเปลี่ยนใหญ่ของชาวราศีเมษเริ่มต้นมาตั้งแต่ พ.ศ. 2559 ซึ่งเป็นช่วงที่ดาวมฤตยูเข้ามายังราศีเมษ และค่อยๆ ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทีละเล็กทีละน้อย โดยปีนี้จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

ต้องย้ำว่า การเปลี่ยนแปลงนั้นไม่ได้แปลว่าจะเป็นสิ่งที่ไม่ดีเสมอไป  ถ้าเรามีการวางแผนและเตรียมตัวล่วงหน้า ก็สามารถนำพาชีวิตของชาวราศีเมษไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นได้

ราศีพฤษภ 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

ราศีพฤษภถือว่าเป็นราศีที่มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่หลายอย่างใน พ.ศ. 2564 เหตุผลหลัก มาจากพระราหูโคจรเข้าสู่ราศีของคุณตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา

แต่อย่าเพิ่งตกใจ การเปลี่ยนแปลงของชีวิตนั้นมีสิทธิ์เป็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นได้ เนื่องจากดาวราหูเป็นดวงดาวที่ยังมีผลในด้านบวกอีกหลายอย่าง แถมในปีนี้ เป็นปีที่ราศีพฤษภเริ่มมีดวงดาวตัวช่วยเข้ามาหลายดวง 

ดังนั้นขอให้คุณมั่นใจว่า หากมีการวางแผนกันอย่างรอบคอบ ปีนี้จะเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลง และมีความก้าวหน้าหลายอย่างเกิดขึ้นในชีวิต

ราศีเมถุน 15 มิถุนายน-16กรกฎาคม

พ.ศ. 2564 ถือว่าเป็นปีที่มีข่าวดีสำหรับชาวราศีเมถุน เพราะในช่วงที่ผ่านมานั้น ราศีของคุณเป็นราศีที่เจอกับศึกหนักหลายครั้ง หลายเรื่อง ซึ่งเป็นอิทธิพลจากดวงดาวแรงๆ ทั้งดาวราหู และดาวอื่นๆ ที่เข้ามาในดวงชะตา ส่งผลให้มีทั้งอุปสรรค ปัญหา เรื่องวุ่นวาย ความขัดแย้งต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่สิ่งเหล่านี้ได้ผ่านพ้นไปแล้ว 

ดังนั้นเมื่อเข้าสู่ปีใหม่ ดวงของชาวราศีเมถุนจะค่อยๆ มีการเปลี่ยนแปลง และเริ่มต้นมีความก้าวหน้าที่ดีขึ้นตามลำดับอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นปีที่ดวงพลิกฟื้นและมีสิ่งใหม่ที่ดีกว่ารอคุณอยู่

ราศีกรกฎ 17 กรกฎาคม-16 สิงหาคม

ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่เริ่มมีข่าวดีเข้ามามากยิ่งขึ้นสำหรับดวงของชาวราศีกรกฎ  ถึงแม้ว่าจังหวะของดวงดาวนั้นไม่ได้ส่งผลดีตลอดทั้ง 12 เดือน อาจมีบางช่วง บางเดือน ที่ต้องระมัดระวัง แต่โดยรวมแล้วน่าจะมีข่าวดีหรือมีการเปลี่ยนแปลงของชีวิตไปในทิศทางที่ดีขึ้น 

ปีที่ผ่านมา คุณอาจต้องเผชิญกับหลายเรื่อง ทำให้มีบทเรียนและได้เรียนรู้วิธีแก้ไขปัญหาต่างๆ ดังนั้นประสบการณ์ ความรู้ รวมทั้งความเข้มแข็งในตัวคุณ จะมีส่วนช่วยให้สิ่งต่างๆ ในปีนี้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้ด้วยเช่นเดียวกัน นอกจากนี้หากใครกำลังเตรียมตัวรอข่าวดี รอผลงาน หรือความสำเร็จต่างๆ ที่จะเข้ามา ก็มีให้ลุ้นกันอยู่พอสมควร

ราศีสิงห์ 17 สิงหาคม-16กันยายน

สำหรับ พ.ศ. 2564 นี้ ชาวราศีสิงห์ถือเป็นราศีที่ดวงมีการเปลี่ยนแปลงพลิกฟื้นไปในทางที่ดีขึ้นมาก หลังจากในช่วงปีที่ผ่านมา คุณอาจมีการลองผิดลองถูก หรือเริ่มต้นทำอะไรบางอย่าง แต่ดูเหมือนมีอุปสรรค หรือมีความติดขัด ไม่ลงตัวค่อนข้างเยอะ 

ในปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ทุกอย่างจะราบรื่น และทำให้ชาวราศีสิงห์มีชีวิตที่ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างแน่นอน แม้ว่าคุณจะเป็นราศีที่มีภาระ มีความเหน็ดเหนื่อยในปีนี้ แต่ก็ถือเป็นความเหน็ดเหนื่อยที่มีความสำเร็จ และความก้าวหน้าที่ดีรออยู่ด้วยเช่นเดียวกัน

ราศีกันย์ 17 กันยายน-17 ตุลาคม

สำหรับ พ.ศ. 2564 ชาวราศีกันย์ถือเป็นราศีที่มีการเปลี่ยนแปลงของชีวิตไปในทิศทางที่ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น  เพียงแต่อาจมีเส้นทางที่มีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าจะส่งผลให้ชาวราศีกันย์มีความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ได้อย่างไม่ยากนัก 

ผิดกับช่วงปีที่ผ่านมาที่ชีวิตของชาวราศีกันย์เจอกับความผันผวน การเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอน  เรียกว่า ชีวิตขึ้นๆ ลงๆ จนยากในการพยากรณ์  แต่ในปีนี้เป็นปีที่ชาวราศีกันย์พร้อมจะเดินต่อและเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ซึ่งมีความท้าทายและความสำเร็จรออยู่อย่างแน่นอน

ราศีตุล 18 ตุลาคม-16 พฤศจิกายน

พ.ศ. 2564 ถือเป็นปีที่ชาวราศีตุลเริ่มมีความก้าวหน้าและการเปลี่ยนแปลงของชีวิตไปในทิศทางที่ดีขึ้น ก่อนหน้านี้คุณอาจเป็นราศีที่เจอกับเรื่องวุ่นวาย ความไม่แน่นอน ความผันผวน และปัญหาอุปสรรคหลายอย่าง 

แต่ในปีนี้ดวงดาวหลายดวงค่อยๆ ขยับปรับเปลี่ยน ทำให้ชีวิตของคุณมีความชัดเจน ความลงตัว ความก้าวหน้า และมีความสำเร็จสมหวังในเรื่องที่ต้องการ  แม้จะยังมีบางเรื่องที่เป็นอุปสรรคปัญหาอยู่ แต่เชื่อว่าไม่เกินกำลังความสามารถของชาวราศีตุลที่จะผ่านไปได้อย่างแน่นอน

ราศีพิจิก 17 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม

พ.ศ. 2564  ถือเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่หลายอย่างเข้ามาในชีวิตของชาวราศีพิจิก เหตุผลมาจากดวงดาวหลายดวงทำมุมกับราศีของคุณ ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ทั้งในเชิงสภาพแวดล้อมและเรื่องส่วนตัว 

แต่การเปลี่ยนแปลงนั้นไม่ได้หมายความว่าจะเป็นเรื่องที่ไม่ดีเสมอไป หากคุณตรวจเช็กดวงล่วงหน้า และเตรียมตัวรับมือกับสิ่งใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต ก็มั่นใจได้ว่าน่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น หรือมีข่าวดีเข้ามามากขึ้น แต่หากคุณไม่ได้วางแผนเอาไว้ล่วงหน้า ก็อาจส่งผลให้ชีวิตของคุณในปีนี้มีความวุ่นวายพอสมควร

ราศีธนู 16 ธันวาคม-14 มกราคม

ราศีธนูเป็นราศีที่ได้พบเจอกับการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างหนักตั้งแต่ช่วงปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีดวงดาวร้ายๆ หลายดวงเข้ามาในราศีคุณพร้อมกัน 

แต่เมื่อเข้าสู่ พ.ศ. 2564 ดวงดาวเหล่านั้นก็จะย้ายออกจากราศีของคุณไป ส่งผลให้ชีวิตของคุณเหมือนกับได้เริ่มต้นใหม่ และเป็นวงรอบใหม่ที่ทำให้เดินต่อไปข้างหน้า พร้อมก้าวเข้าสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จได้อย่างไม่ยากนัก

ราศีมังกร 15 มกราคม-12 กุมภาพันธ์

สำหรับ พ.ศ. 2564 ถือว่าเป็นปีที่มีข่าวดีสำหรับชาวราศีมังกร  เรียกได้ว่าเป็นวงรอบใหม่ของชีวิต และเป็นปีแห่งการเริ่มต้น ซึ่งจะมีสิ่งใหม่ๆ และเรื่องดีๆ เกิดขึ้นหลายเรื่องทีเดียว หลังจากที่ชาวราศีมังกรได้เจอทั้งอุปสรรคปัญหา ความเครียด แรงกดดัน เรื่องที่ไม่ค่อยได้ดั่งใจ รวมไปถึงปัญหาความวุ่นวายภายในบ้าน ภายในครอบครัวในช่วงปีที่ผ่านมา 

สิ่งต่างๆ เหล่านั้นจะหมดไปกับปีเก่า เมื่อเข้าสู่ปีใหม่ก็จะเป็นปีแห่งความสดใส ราบรื่น และเป็นปีแห่งการลงทุนอะไรใหม่ๆ ซึ่งจะส่งผลดีต่อชาวราศีมังกรเป็นอย่างมาก

ราศีกุมภ์ 13 กุมภาพันธ์- 14 มีนาคม

พ.ศ. 2564 ถือเป็นปีที่ราศีกุมภ์ค่อนข้างมีความผันผวนและมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเกิดขึ้นกับชีวิต แต่โดยรวมแล้วยังคงมีจังหวะและดวงดาวที่ดีเข้ามาหลายเรื่องด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าในช่วง 12 เดือนนั้น มีทั้งช่วงที่ดวงดาวดีมาก และช่วงที่ต้องระมัดระวัง 

ดังนั้นการวางแผนชีวิตจึงถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับชาวราศีกุมภ์ เพราะจะทำให้ชีวิตของคุณก้าวไปสู่เป้าหมาย หรือความสำเร็จต่างๆ ที่กำลังรอคุณอยู่ข้างหน้าได้อย่างที่ตั้งใจ

ราศีมีน 15 มีนาคม-13 เมษายน

ราศีมีนเป็นราศีที่มีความผันผวนหลายอย่างเกิดขึ้นในปีนี้ ซึ่งมีทั้งด้านที่ดีและด้านที่ต้องระมัดระวัง อาจเป็นเพราะราศีมีนมีการวางแผนและเตรียมตัวทำอะไรใหม่ๆ หลายอย่าง ทำให้ต้องอาศัยการเรียนรู้ การปรับตัว และพบกับการเปลี่ยนแปลงอยู่พอสมควร 

แต่โดยภาพรวมถือว่า ราศีมีนยังคงเป็นราศีที่ดูแลตัวเอง และเอาตัวรอดจากปัญหาความวุ่นวายต่างๆ ในปีนี้ไปได้อย่างแน่นอน


ดูดวงปี 2564 หมอช้าง จากหนังสือ
ศาสตร์แห่งการพยากรณ์ ปี 2564 อ.ช้าง ทศพร ศรีตุลา (รวม 12 ราศี)

วางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

บทความอื่นๆ

ดูดวง 2563

Leave a Reply

แจ้งเตือนการใช้งานคุกกี้ เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดการประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด ได้แก่ คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ศึกษารายละเอียดและการตั้งค่าคุกกี้เพิ่มเติมเพื่อความเป็นส่วนตัวของท่านได้ใน นโยบายคุกกี้ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า