ดูดวงหมอช้าง ปี 2563 เช็คดวง 12 ราศี ราศีไหนจะรุ่ง ราศีไหนจะร่วง มาดูกัน!

ดูดวงหมอช้าง ปี 2563 ครบทั้ง 12 ราศี ไม่ว่าจะเป็นการเงิน การงาน สุขภาพ และความรัก โดย หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ราศีไหนเป็นดาวเด่น ดวงแรงที่สุดแห่งปี และราศีไหนที่ต้องระวังเป็นพิเศษ พร้อมทั้งคำแนะนำต่างๆ ที่จะทำให้คุณได้ก้าวผ่านปี 2563 ไปได้อย่างราบรื่น

ดูดวงหมอช้าง ปี 2563 ราศีของคุณในปีนี้จะเป็นอย่างไร มาดูกันเลย

 

ราศีมังกร 15 ม.ค. – 12 ก.พ.

มีปัญหาที่เกิดจากเจ้านาย

ปีนี้เป็นปีที่มีความเปลี่ยนแปลงเยอะมากสำหรับชาวราศีมังกร ควรเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงและการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ โดยรวมแล้วยังดีกว่าช่วงปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นปีแห่งการเตรียมตัว เป็นปีแห่งจุดเริ่มต้น จุดตัดสินใจ และเป็นวงรอบใหม่ของชีวิตเช่นเดียวกัน

เรื่องการทำงานโดยรวมดีขึ้น แต่สลับกันระหว่างดีและแย่ ปัญหาที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือจะมีปัญหาที่เกิดขึ้นกับเจ้านาย ผู้บังคับบัญชาเข้ามาเป็นระยะ โดยเฉพาะในเรื่องของการสื่อสาร พูดคุย อาจจะเจอกับเจ้านายใหม่ที่คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ หรือบางทีคนที่เคยช่วยเหลือเมตตาเราอาจจะย้ายออกไป ซึ่งทำให้ชาวราศีมังกรต้องเหนื่อยในการทำงานมากขึ้น ลำบากมากขึ้น

คำแนะนำ

ชาวราศีมังกรต้องพยายามสร้างความมั่นคงในการทำงานให้มาก หลายคนอาจมีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มากระทบจิตใจ บางคนอาจรู้สึกเหนื่อย ไม่อยากทำงานที่เดิมแบบเดิมต่อแล้ว แนะนำให้ใจเย็นๆ พยายามข้ามมันไปให้ได้ เพราะถ้าหากไม่อดทนในปีนี้ก็อาจจะวุ่นอยู่พอสมควร แต่หากมีความอดทน ตั้งใจ ก็เชื่อมั่นว่าอะไรที่เป็นปัญหาจะคลี่คลายได้ และยังมีคนมาช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ด้วย

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. – 14 มี.ค.

มีเกณฑ์กระเป๋าฉีก ใช้จ่ายอย่างหนักหน่วง

ปีนี้เป็นปีที่ชาวราศีกุมภ์ มีหลากหลายการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับดวงชะตา ช่วงที่จังหวะดวงดาวดี มีความสำเร็จ มีอะไรดีๆ เกิดขึ้นนั้นรอชาวราศีกุมภ์อยู่ แต่บางช่วงเวลาก็ต้องระมัดระวัง บทจะดีก็ดีไม่สุด บทจะแย่ก็ไม่ได้น่ากลัวมาก แต่ชาวราศีกุมภ์จะเป็นราศีที่ดูแลตัวเองและประคับประคองชีวิตไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้ ถ้ามีการเตรียมตัวไว้ล่วงหน้า

เรื่องการเงินเป็นเรื่องที่ต้องเตือนอย่างหนัก เป็นปีที่มีรายจ่ายมากเป็นพิเศษ บางคนอาจจะจ่ายหนักมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้ว ในปีนี้เป็นปีที่ต้องเร่งแก้ปัญหาเรื่องการเงิน เศรษฐกิจไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อาจจะหาเงินยาก หรือมีเรื่องทรัพย์รั่วค่อนข้างมาก

คำแนะนำ

ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในเรื่องการใช้เงิน เรื่องโชคลาภลืมไปได้เลย เพราะดวงดาวลักษณะนี้ไม่ได้หมายถึงเรื่องการมีโชค แต่คุณยังโชคดีกับบางอย่าง เช่น ใครอยากจะขายที่ ซึ่งเป็นที่ดินไกลๆ ในสวนหรือบนเขา ก็จะเป็นสิ่งที่ส่งผลดีกับชาวราศีกุมภ์ได้

 

ราศีมีน 15 มี.ค. – 13 เม.ย.

มีโอกาสสละโสดแบบไม่ทันตั้งตัว

ปีนี้เป็นปีแห่งความก้าวหน้าที่ดีสำหรับชาวราศีมีน ข่าวดีหลายๆ เรื่องรอคุณอยู่ แต่ด้วยความที่ภาพรวมของปีนี้เป็นปีที่ดวงดาวใหญ่ๆ โคจรและเปลี่ยนราศีค่อนข้างเยอะ ต่อให้เราดวงดีอย่างไร ก็อาจจะส่งผลทำให้มีความวุ่นวายหรือมีความผันผวนเกิดขึ้นอยู่บ้างในแต่ละเดือน อย่างไรก็ตาม ราศีมีนก็ยังเป็นราศีที่มีความก้าวหน้าที่ดี ไม่ได้อยู่ในจุดที่ต้องกังวล

เรื่องความรักนั้นไปได้ดี สำหรับคนที่ยังโสด มีโอกาสจะได้สละโสดแบบไม่ทันตั้งตัว เรื่องจากดวงดาวความรักในปีนี้ค่อนข้างแรง ส่วนคนที่คบกันก็จะมีโอกาสแต่งงานสายฟ้าแลบได้ อยู่ดีๆ แฟนของคุณอาจจะมาสู่ขอ ซึ่งถือเป็นจังหวะที่ดีในการเริ่มต้นชีวิตครอบครัว และสำหรับใครที่อยากมีสมาชิกใหม่ อยากมีลูก ถ้าอยู่ในวัยอันพร้อมก็สามารถมีได้ในปีนี้ ถือเป็นจังหวะที่ส่งเสริมในเรื่องความรักได้เป็นอย่างดี

 

ราศีเมษ 14 เม.ย. – 14 พ.ค.

มีคนเข้ามาวุ่นวายเรื่องเงินๆ ทองๆ

ในปีนี้ ดวงชาตาของชาวราศีเมษมีความผันผวนไม่แน่นอนค่อนข้างมาก โดบส่งผลแทบทุกเรื่อง เช่น การงาน เงิน หรือความรัก ดังนั้นต้องอย่าประมาท บางอย่างที่เราคิดว่ามันจะดีหรือได้แน่ๆ อีกสักพักก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือมีความผันผวนอื่นๆ เกิดขึ้นตามมา ชาวราศีเมษจึงต้องเตรียมตัวรับมือ เตรียมแผนสำรองชีวิตเผื่อเอาไว้

ข้อควรระวังสำหรับปีนี้คือ เป็นปีที่ต้องดูแลเอาใจใส่ในเรื่องของเอกสาร สัญญา หรือการทำธุรกรรมทางด้านการเงิน เพราะปีนี้เป็นปีแห่งการถูกตรวจสอบในเรื่องของเอกสาร สัญญา หรือการทำธุรกรรมทางด้านการเงิน อาจมีคนเข้ามาวุ่นวายกับเรื่องเงินๆ ทองๆ มากขึ้น หรือมาหยิบยืมบ้าง ขอความช่วยเหลือบ้าง ดังนั้นต้องเอาใส่ในเรื่องของการเงินมากเป็นพิเศษ

 

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. – 14 มิ.ย.

เจอคนไม่จริงใจ

เป็นปีที่ชาวราศีพฤษภต้องตั้งรับและวางแผนกันให้ดีๆ การที่ดวงดาวเปลี่ยนแปลงเยอะและดวงดาวแรงๆ เข้ามามากขนาดนี้ อาจจะส่งผลทำให้คุณต้องเจอกับเรื่องวุ่นวายหลายๆ อย่าง แต่ก็จะผ่านพ้นมันไปได้ อย่างไรก็ตาม หากมีการเตรียมตัวและวางแผนล่วงหน้าให้ดี ความแรงของดวงดาวอาจกลับกลายเป็นความแรงที่ทำให้เกิดความมั่งคั่ง ร่ำรวยมากขึ้นได้ด้วยเช่นกัน

เรื่องความรักเป็นเรื่องที่ต้องย้ำเตือน เพราะเวลาดวงดาวแรงๆ โอกาสที่ความรักจะมีปัญหา หรือไปเจอกับคนที่ไม่จริงใจ สำหรับคนที่ยังโสด ในปีนี้คุณจะได้เจอความรัก แต่เป็นความรักที่มีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัย เชื้อชาติ หรือศาสนา ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้ห้าม แต่หากตัดสินใจเร็วเกินไป โอกาสที่จะมีปัญหาหรือมีเรื่องเดือดร้อนก็มีสิทธิ์เกิดขึ้นตามมาได้ง่าย ทางที่ดีควรใช้เวลาศึกษาดูใจหรือให้คนใกล้ชิดมาช่วยกลั่นกรอง ก็จะช่วยทำให้ปัญหาหรือความวุ่ยวายลดน้อยลงได้

 

ราศีเมถุน 15 มิ.ย. –  16 ก.ค.

ความรักไม่ค่อยชัดเจน

ดวงดาวตัวช่วยในปีนี้ของชาวราศีเมถุนไม่ค่อยแน่นอน เดี๋ยวมา เดี๋ยวไป ดังนั้นปีนี้จึงเป็นปีที่ชาวราศีเมถุนต้องพึ่งพาอาศัยฝีมือและความสามารถของตัวเองเป็นหลักไปก่อน หากใครมีฝีมืออยู่แล้วก็ไม่ต้องกังวลใจ เชื่อว่าน่าจะเป็นปีแห่งความก้าวหน้าที่ดีและมีความสบายใจที่มากขึ้นอย่างแน่นอน

การเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ของชาวราศีเมถุนดูเหมือนจะยังไม่ค่อยชัดเจน เพราะดวงแห่งการเริ่มต้นความรักจะไปอยู่ในช่วงปลายปี ดังนั้นอยากให้คนโสด มุ่งมั่นตั้งใจทำงาน หรือใช้เวลาดูแลครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ไปก่อน สำหรับคนที่มีแฟนแล้ว การเปลี่ยนแปลงในเร่องความรักกำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ ใครที่มีเรื่องหยุมหยิม ทะเลาะกันบ่อยก็ขอให้อภัยต่อกัน ในปีนี้ดวงดาวแรง ถ้าเราไม่ร่วมมือหรือช่วยกันแก้ไขปัญหาในเรื่องความรัก ก็อาจมีเรื่องให้ต้องปวดหัวกันอยู่พอสมควร

 

ราศีกรกฎ 17 ก.ค. – 16 ส.ค.

หายเหนื่อยด้านการเงิน

ปีนี้เป็นปีที่ชาวราศีกรกฎจะพบกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของชีวิตในหลายๆ เรื่อง เพราะดวงดาวในปีนี้มีความแรงและความผันผวนหลายอย่าง แต่อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะถ้าให้เทียบกันแล้ว โดยรวมถือว่าน่าจะเป็นปีที่มีข่าวดีเข้ามามากกว่าในช่วงปีที่ผ่านๆ มา ดังนั้นขอให้ชาวราศีกรกฎเตรียมตัวพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงเพื่อนำไปสู่สิ่งที่ดีในอนาคต

เรื่องการเงินน่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้ชาวราศีกรกฎหายเหนื่อยได้ง่าย เพราะมีโอกาสเรื่องการเงินที่ดีขึ้น มีตัวช่วย มีคนเมตตา โดยในปีนี้ทั้งเรื่องเงินทั้งเรื่องงานจะมีผู้หลักผู้ใหญ่ มีคนคอยให้ความช่วยเหลือ เครดิตของคุณจะดีขึ้น โอกาสจะมีเงินก้อนหรือลงหลักปักฐานในชีวิตการทำงานหรือการเงินนั้นอยู่ในจุดที่ดีเช่นเดียวกัน

ในปีนี้จะเป็นปีที่คุณก้าวไปสู่อีกขั้นหนึ่งของชีวิตการทำงาน ซึ่งเป็นเส้นทางที่ต้องมีความรับผิดชอบ มีบริวารที่มากขึ้น หรือมีเรื่องที่ต้องดูแลตัดสินใจมากขึ้นอย่างแน่นอน

 

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. – 16 ก.ย.

ต้องเกี่ยวข้องกับเงินก้อนใหญ่

ในปีนี้ถือเป็นปีที่ชาวราศีสิงห์จะเริ่มเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น โดยภาพรวมแล้วเป็นปีที่จะมีการเปลี่ยนแปลงและมีความชัดเจนของชีวิตดีกว่าปีที่ผ่านมา ในช่วงปีที่แล้วราศีสิงห์จะมีความติดขัดหลายอย่าง มีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้น แต่ในปีนี้ทุกอย่างจะเข้าสู่จุดที่เดินหน้า จะมีความสำเร็จ ความก้าวหน้าที่ดีเข้ามามากขึ้นอย่างแน่นอน

ปีนี้จะเป็นปีที่คุณต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับเงินก้อนใหญ่ๆ บางคนอาจมีเรื่องวุ่นวายเกี่ยวกับทรัพย์สิน มรดก ที่ดิน รวมถึงการลงทุนหรือการทำธุรกิจต่างๆ ต้องอาศัยการหมุนเงินมากเป็นพิเศษ ดังนั้นชาวราศีสิงห์ควรวางแผนการเงินให้รอบคอบ ไม่ว่าจะเป็นการทำบัญชี ศึกษาเรื่องกฎหมาย ข้อตกลง เพราะคุณต้องยุ่งเกี่ยวกับเงินจำนวนมาก และบางเรื่องนั้นอาจจะเป็นเรื่องใหม่ที่เราไม่ถนัด ไม่คุ้นเคย หากไม่เตรียมความพร้อมให้ดี โอกาสที่จะถูกโกง หรือมีปัญหาด้านการเงินก็มีสิทธิ์เกิดขึ้นได้

 

ราศีกันย์ 17 ก.ย. – 17 ต.ค.

มีโอกาสใหม่ๆ ในการทำงาน

ปีนี้ ชาวราศีกันย์เป็นปีที่มีความก้าวหน้าในชีวิตที่มากขึ้นกว่าในปีที่ผ่านมา ถือว่าโดยรวมแล้วน่าจะเป็นปีที่มีข่าวดีหลายๆ อย่างรออยู่ เชื่อว่าในทุกๆ เรื่องนั้นเป็นโอกาสแห่งการเดินหน้าต่อ เป็นราศีที่มีการเปลี่ยนแปลงหรือการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ที่ดีกว่าปีที่ผ่านมา ข้อควรระวังคือ ภาพรวมในปีนี้เป็นปีที่ดวงดาวผันผวนค่อนข้างสูง แม้ราศีกันย์จะดวงดีขึ้น แต่ก็ต้องระมัดระวังความไม่แน่นอน หรือเรื่องวุ่นๆ บางอย่างที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในบางช่วงบางเดือนของปีนี้

ในปีนี้ ใครที่เคยมีความไม่ลงตัวเรื่องงานและได้ย้ายงานแล้ว ในปีนี้งานใหม่จะทำให้เกิดความสำเร็จ ความก้าวหน้าที่ดีสำหรับดวงของคุณ ส่วนใครที่ตั้งใจอยากเปลี่ยนงานในปีนี้ก็สามารถทำได้ โดยดวงในเรื่องการเปลี่ยนแปลงจะอยู่ในช่วงประมาณเดือนกันยายนไปแล้ว ซึ่งจะเป็นช่วงที่มีการเปลี่ยนสภาพแวดล้อมหรือโอกาสใหม่ๆ ในการทำงานเข้ามามากขึ้น

 

ราศีตุล 18 ต.ค. – 16 พ.ย.

ระมัดระวังเรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ

ปีนี้เป็นปีที่ชาวราศีตุลมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเกิดขึ้นกับชีวิต เพราะดวงดาวเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งจะส่งผลกระทบกับชาวราศีตุลด้วยเช่นกัน แต่โชคยังดีที่ราศีตุลไม่ได้รับผลจากดวงดาวร้ายๆ เท่าไหร่ จึงทำให้ปีนี้น่าจะเป็นปีที่คุณสามารถดูแลตัวเองได้ และมีข่าวดีในเรื่องอื่นๆ เพิ่มเข้ามามากยิ่งขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

เรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุนั้นต้องเตือนกันสักหน่อย เพราะปีนี้ราศีตุลงานเยอะ และมีเรื่องวุ่นๆ หลายอย่าง ซึ่งบางครั้งความวุ่นวายในเชิงการทำงานเหล่านี้ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาในเชิงสุขภาพได้ง่าย ดังนั้นต้องระมัดระวัง ใครที่พักผ่อนน้อยหรือต้องเดินทางไปนู่นมานี่ต้องวางแผนดูแลตัวเองในเรื่องสุขภาพด้วย ส่วนโรคภัยไข้เจ็บหนักๆ ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงนัก

 

ราศีพิจิก 17 พ.ย. – 15 ธ.ค.

ความรักค่อนข้างเปราะบาง

ปีนี้เป็นปีที่ราหูมีผลกับดวงดาวของชาวราศีพิจิก ดังนั้นการวางแผนเตรียมตัวตั้งรับและใช้ชีวิตให้สอดคล้องกับดวงดาวในทางที่ดี ก็จะส่งผลทำให้ปี พ.ศ.2563 นี้เป็นปีแห่งความสำเร็จได้อย่างไม่ยากนัก

ชาวราศีพิจิก ต้องดูแลเอาใจใส่เรื่องความรักเป็นพิเศษ เพราะอาจมีประเด็นปัญหาในเชิงความรักได้ง่าย ปีนี้เป็นปีที่เรื่องความรักค่อนข้างเปราะบาง ใครมีคู่มีแฟนอยู่แล้วต้องพยายามดูแลความสัมพันธ์กันดีๆ บางทีเรื่องเล็กอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ ใครที่รู้สึกว่าความรักสั่นคลอนหรือมีปัญหา ต้องรีบปรับความเข้าใจ รีบแก้ปัญหา จะได้ไม่มีเรื่องวุ่นๆ เกิดขึ้นตามมาภายหลัง นอกจากนี้ดาวราหูอาจจะมีผลทำให้ความรักมีประเด็นเรื่องความไม่ไว้วางใจกัน มีปัญหาเรื่องมือที่สามเกิดขึ้นได้

คำแนะนำ

หาโอกาสไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ จะช่วยลดความแรงของดวงดาวให้น้อยลงได้ หากไม่ได้ไปไหนเลย ก็อาจทำให้เกิดความวุ่นวาย เกิดเรื่องจุกจิกหยุมหยิมหลายอย่างตามมา

 

ราศีธนู 16 ธ.ค. – 14 ม.ค.

ดูแลเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษ

ปีนี้ราศีธนูเป็นราศีแห่งความสำเร็จ ความก้าวหน้า แต่เรื่องที่สำคัญคือพอดวงดาวเปลี่ยนแปลงเยอะ ก็อาจมีบางช่วง บางเวลาที่ชีวิตมีความวุ่นวาย มีเรื่องจุกจิกหยุมหยิมหลายอย่างเกิดขึ้น ดังนั้นต้องเตรียมตัวและวางแผนให้ดี ยอมสู้ ยอมลุย ยอมเหนื่อยหน่อย เพื่อความสำเร็จที่ดีขึ้น

เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องที่ต้องเตือน เพราะมีนี้ดวงดาวผันผวนมาก เดี๋ยวดี เดี่ยวร้าย ใครที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว หรือมีปัญหาสุขภาพตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ในปีนี้ต้องดูแลกันอย่างต่อเนื่อง

ข่าวดีคือช่วงปลายปี ประมาณเดือนกันยายนไปแล้ว ดวงเรื่องสุขภาพจะเริ่มดีขึ้น ดังนั้นใครที่มีความกังวลใจ มีเรื่องเจ็บป่วย มีโรคเรื้อรัง เชื่อมั่นว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้ อาจจะได้เจอกับวิธีการรักษาที่ดี ยาที่ดี หรือหมอที่ช่วยดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งจะทำให้ภาพรวมเรื่องสุขภาพออกมาดียิ่งขึ้น

คำแนะนำ

ไม่ว่าดวงจะดีอย่างไร แต่อย่าประมาท เนื่องจากปีนี้ยังเป็นปีที่มีความผันผวนเยอะ และเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว หากจิตใจเรามีปัญหา ก็จะส่งผลทำให้สุขภาพร่างกายมีปัญหาตามได้

 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ภายในหนังสือยังเจาะลึกครบทุกเรื่อง ทั้งการเงิน การงาน ความรัก และสุขภาพ ครบทั้ง 12 ราศี พิเศษ! เคล็ดลับทำบุญรับปีใหม่ วิธีขอพรจากเทพเจ้าแห่งโชคลาภ บทสวดมนต์เสริมมงคล และเลขเด็ดประจำราศี

 

ข้อมูลจากหนังสือ ศาสตร์แห่งการพยากรณ์ ปี 2563

โดย อ.ช้าง ทศพร ศรีตุลา

วางขายแล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

 


บทความอื่นๆ

ไหว้พระแก้ชง 2562 ที่ฮ่องกงและมาเก๊า แนะนำโดยหมอช้าง

ดูดวงปี 2562 เช็คดวง 12 ราศี ราศีไหนจะรุ่งหรือร่วง โดยหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

การทำบุญแบบนี้ ได้บุญจริงหรือ? การทำบุญที่คุณอาจเข้าใจผิดมาตลอดชีวิต!

7 วิธีตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ ตอบโจทย์ทั้งทางโลกและทางธรรม

แค่รู้จักและเข้าใจตัวเอง ก็สามารถเข้าใจคนทั้งโลกได้

Leave a Reply

แจ้งเตือนการใช้งานคุกกี้ เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดการประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด ได้แก่ คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ศึกษารายละเอียดและการตั้งค่าคุกกี้เพิ่มเติมเพื่อความเป็นส่วนตัวของท่านได้ใน นโยบายคุกกี้ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า