โอปราห์ วินฟรีย์ จากวัยเด็กสุดรันทด สู่พิธีกรทอล์คโชว์ระดับตำนาน

เรื่องราวของ โอปราห์ วินฟรีย์ ที่ดิ้นรนพาตัวเองออกจากชีวิตแสนรันทดสู่การเป็นเจ้าแม่รายการทอล์คโชว์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลก แม้ว่าเธอจะเติบโตจากครอบครัวที่ไม่มีความพร้อม ความอยากจนที่คอยกัดกินชีวิตเธอจนแทบจะลุกยืนไม่ไหว แต่แล้ววันหนึ่ง เธอกลับพลิกชีวิตตัวเองด้วยพรสวรรค์ทางการพูดจนมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก 

มาดูกันว่า โอปราห์ วินฟรีย์ ได้ผ่านร้อนผ่านหนาวอย่างไรมาบ้าง

เคยใส่ชุดที่ตัดเย็บจากกระสอบมันฝรั่ง

โอปราห์ วินฟรีย์เกิดเมื่อวันที่ 29 มกราคม ปี 1954 ในเมืองคอสซีอัสโก แม่ของเธอตั้งท้องจากความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืนกับคนงานในเหมืองถ่านหิน ชื่อของเธอในสูติบัตรคือ โอรปาห์ (Orpah) เป็นชื่อที่ป้าของเธอได้มากจากหนังสือนางรูธในคัมภีร์ไบเบิล แต่ญาติๆ ออกเสียงชื่อของเธอผิดจนกลายเป็น โอปราห์ (Oprah) ในปัจจุบัน

เธอเติบโตท่ามกลางความยากจนข้นแค้น ครอบครัวของโอปราห์อัตคัดจนเธอต้องใส่ชุดที่ตัดเย็บจากกระสอบมันฝรั่ง เนื้อตัวของเธอก็มอมแมมจนถูกเพื่อนแกล้งอยากหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

 

ขโมยเงินเพื่อปกปิดฐานะยากจน

โอปราห์หนีออกจากบ้านตอนอายุ 13 ปี เธอตั้งท้องเมื่ออายุ 14 ปี ลูกชายของเธอคลอดก่อนกำหนดและเสียชีวิตหลังจากนั้นไม่นาน เธอจึงกลับไปอยู่กับแม่อีกครั้ง และเข้าเรียนโรงเรียนมัธยม เธอตระหนักถึงความยากจนของตัวเอง และรู้สึกว่าเพื่อนๆ ทำให้เธอต้องอับอายอยู่บ่อยๆ โอปราห์หันไปคบเพื่อนเลว และขโมยเงินเพื่อปกปิดฐานะยากจนของเธอ

 

ผู้ประกาศข่าวผิวสีคนแรกของช่อง

โอปราห์ ใช้ทักษะด้านการสื่อสารในขณะที่เรียนมัธยมปลาย เธอทำงานเป็นผู้ประกาศข่าวพาร์ตไทม์ที่ดับเบิลยูวีโอแอล ซึ่งเป็นสถานีวิทยุในเมืองแนชวิลล์ หลังจากเรียนจบ เธอเข้าทำงานที่สถานีดับเบิลยูแอลเอซี-ทีวี และกลายเป็นผู้ประกาศข่าวหญิงผิวสีคนแรกของช่องทั้งยังมีอายุน้อยที่สุดของช่องอีกด้วย

 

 

รายการทอล์คโชว์ที่เรตติ้งสูงที่สุดในชิคาโก

เธอได้เป็นพิธีกรร่วมในรายการทอล์คโชว์ท้องถิ่น ผู้ฟังและผู้ชมชื่นชอบบุคลิกภาพที่อบอุ่นและกระตือรือร้นของเธอ นอกจากนี้ การที่หญิงสาวผิวสีท่าทางกระตือรือร้นออกจอแก้วก็เป็นสิ่งแปลกใหม่ และดึงดูดความสนใจจากผู้บริหารช่อง หลังจากนั้นเธอถูกซื้อตัวโดยช่อง ดับเบิลยูแอลเอส-ทีวีในชิคาโก และได้เป็นพิธีกรใน เอเอ็มชีคาโก รายการทอล์คโชว์ยามเช้า

หลายเดือนต่อมา เธอสามารถเปลี่ยนรายการที่มีเรตติ้งต่ำให้กลายเป็นทอล์คโชว์ที่มีเรตติ้งสูงที่สุดในชิคาโกได้สำเร็จ

 

มีคนเข้าชมกว่า 20 ล้านคนต่อวัน

ทอล์คโชว์ยามเช้าได้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น ดิโอปราห์วินฟรีย์โชว์ และมีจำนวนผู้ชมกว่า 20 ล้านคนต่อวันในช่วงในรายการได้รับความนิยมสูงสุด ทำให้ใครๆ ก็อยากมาออกรายการนี้ ไม่ว่าจะเป็น ทอม ครูซ, ไมเคิล แจ็กสัน, เกล คิงส์ ล้วนเคยมาออกรายการของเธอทั้งนั้น

โดยเฉพาะการสัมภาษณ์ไมเคิล แจ็กสัน เธอได้ทำการถ่ายทอดสดที่คฤหาสน์เนเวอร์แลนด์ของแจ็กสัน มีผู้ชมมากถึง 90 ล้านคน และเป็นการสัมภาษณ์ออกโทรทัศน์ที่มีผู้ชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์

 

สร้าง oprah.com

หลังจากที่โอปราห์ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม เธอได้สร้าง oprah.com เพื่อเป็นศูนย์ประสานงานกิจกรรมทั้งหมดของเธอ และเป็นศูนย์รวมที่แฟนๆ สามารถเข้าถึงข้อมูลทุกอย่างได้ในที่เดียว แถมมียอดเข้าชมเว็บกว่า 4.8 ล้านคนต่อเดือน ทุกคนสามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาล่าสุดจาก โอ, ดิโอปราห์แมกกาซีน โฆษณาคอร์ส อีเวนต์ และผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย รวมถึงคำเชิญชวนให้นักอ่านมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในหัวข้อต่างๆ เพื่อให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมในเว็บไซต์อีกด้วย

ได้รับเหรียญแห่งอิสรภาพ

โอปราห์ วินฟรีย์ ได้รับรางวัลมามากมายแต่มีรางวัลหนึ่งที่เธอภูมิใจมากที่สุด นั่นก็คือเหรียญแห่งอิสรภาพ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2013 โอปราห์ได้รับคำเชิญให้ไปทำเนียบขาวเพื่อรับเหรียญแห่งอิสรภาพจากประธานาธิบดีบารัก โอบามา ซึ่งถือเป็นรางวัลสูงสุดสำหรับพลเรือนของอเมริกา

โดยผู้ที่ได้รับรางวัลก่อนหน้าโอปราห์ได้แก่ ลูกเรือของจรวดอพอลโล 13 แม่ชีเทเรซา และนักวิทยาศาสตร์ชื่อก้องโลก สตีเฟน ฮอว์คิง

 

ข้อมูลจากหนังสือ โลกเป็นของที่เห็นอนาคตก่อนใคร

วางขายแล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

สั่งซื้อออนไลน์ คลิกที่นี่

 

บทความอื่นๆ

วาทะเด็ดจาก 5 คนดังระดับโลก สตีฟ จ็อบส์, อีลอน มัสก์, บิล เกตส์ ฯลฯ

ธุรกิจทั้งหมดของ อีลอน มัสก์ นักประดิษฐ์และนักธุรกิจอัจฉริยะ!

10 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับ อีลอน มัสก์ อัจฉริยะหรือคนบ้า?

6 เหตุผล ที่ทำให้แบรนด์ MUJI แตกต่างจากแบรนด์อื่น

รู้จัก เหรินเจิ้งเฟย ผู้ก่อตั้งหัวเว่ย HUAWEI

จากศูนย์สู่ ZARA อามันซิโอ ออร์เตกา จากลูกจ้างการรถไฟสู่อาณาจักรแฟชั่นหมื่นล้าน

แจ้งเตือนการใช้งานคุกกี้ เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดการประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด ได้แก่ คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ศึกษารายละเอียดและการตั้งค่าคุกกี้เพิ่มเติมเพื่อความเป็นส่วนตัวของท่านได้ใน นโยบายคุกกี้ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า