นิยายที่สุดแห่งปี 2020 ของแพรวสำนักพิมพ์ x แพรวเยาวชน

เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา แพรวสำนักพิมพ์ และแพรวเยาวชน ออกหนังสือมาแล้วกว่า 30 เรื่องหลากหลายแนว เพื่อที่จะทำให้นักอ่านได้มองหนังสือแต่ละหมวดชัดขึ้น ทางกองบ.ก. จึงจัดอันดับนิยายที่สุดแห่งปีของแต่ละหมวดมาฝากนักอ่านให้ได้พิจารณาเข้ากองดองกัน

นิยายที่สุดแห่งปี 2020 ของ แพรวสำนักพิมพ์ และแพรวเยาวชนจะมีเรื่องใดบ้าง มาดูกัน

แพรวสำนักพิมพ์ 01

ที่สุดแห่งนิยายสืบสวน : สัญญาณเตือนตาย

ที่สุดแห่งนิยายสืบสวนต้องยกตำแหน่งนี้ให้กับอาชญนิยายสุดมันจากประเทศจีน การันตีความแรงด้วยยอดขายกว่า 1.2 ล้านเล่ม สำหรับหนังสือชุดนี้มีความยาว 5 เล่มจบ ครบรส ทั้งลุ้นระทึก สยดสยอง และการฟาดฟันที่ถึงพริกถึงขิงของฝ่ายตำรวจและคนร้ายที่เก่งฉกาจด้วยกันทั้งคู่

จุดจบของคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญจากผู้ลงทัณฑ์ทางอินเทอร์เน็ตจะเป็นอย่างไร ต้องพิสูจน์ ‘ความมัน’ ด้วยตัวเอง

รีวิวความเป็นที่สุดจากนักอ่าน

“พล็อตเวอร์วังอลังการมากกก มันมากกก สนุกมากกกกก
เวลาอ่านเรื่องที่พล็อตใหญ่ๆ สิ่งที่กลัวอยู่เสมอคือกลัวนักเขียนเขียนไม่ถึง(ไม่ถึงใจเรา) แล้วตกม้าตาย แต่เล่มนี้คือไปสุด ไปให้สุดได้อีก ทำให้เราอ่านเรื่องราวเวอร์ๆ ได้สนุกไม่ตะขิดตะขวงใจ ไม่จับผิด

เรื่องนี้พระเอกก็เก่ง คนร้ายก็เก่ง แน่อยู่แล้วสิเพราะทั้งคู่คืออัจฉริยะที่เลือกจะอยู่ขั้วตรงข้ามกัน แม้พระเอกจะเพลี่ยงพล้ำไปก่อน แต่สุดท้ายคงจบที่ ‘ธรรมะชนะอธรรม’ ยังอ่านไม่จบห้าเล่มนะ เดาเอา

ใครชอบแนวๆ criminal minds น่าจะชอบเล่มนี้ด้วย สำบัดสำนวนเล่มนี้ก็ไม่ธรรมดา พล็อตก็เดายาก หักมุมแล้ว หักมุมอีก วางไม่ลงเลยแหละ” – Mook Woraon

แพรวสำนักพิมพ์ 02

ที่สุดแห่งความคลาสสิก : คินดะอิจิยอดนักสืบ ลูกรักของปีศาจ

นิยายชุดคินดะอิจิ ยอดนักสืบ เขียนโดย โยโคมิโซะ เซชิ นักเขียนที่ได้ชื่อว่าเป็นปรมาจารย์แห่งนิยายสืบสวนสอบสวนในประเทศญี่ปุ่น และเป็นต้นแบบของนักเขียนนิยายชื่อดังอีกหลายคน  แม้ว่าเซชิ จะเสียชีวิตไปนานแล้ว แต่งานเขียนของเขายังคงความคลาสสิก อยู่เหนือกาลเวลา สอดแทรกไปด้วยวัฒนธรรมดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่น การผูกเรื่องอันแสนมีเสน่ห์ที่หยุดอ่านไม่ได้หลังจากเปิดอ่านหน้าแรก

หากคนที่ชื่นชอบการสืบสวนแบบลุ้นระทึกตลอดเรื่อง ความวิปริตของฆาตกรและสภาพศพเหนือจินตนาการ ชุดคินดะอิจิ ยอดนักสืบต้องอยู่ในลิสต์อันดับต้นๆ อย่างแน่นอน

รีวิวความเป็นที่สุดจากนักอ่าน

“เล่มนี้ไม่ทำให้ผิดหวัง​ทั้งคบชู้​ ฆาตกรรมวิปริต​ คินดะเกือบไม่รอด​และคนร้ายยังเป็นคนที่คาดไม่ถึงจนหน้าสุดท้าย” – Podbong

แพรวสำนักพิมพ์ 03

ที่สุดแห่งนิยายขายดี : ร้านขนมแห่งความลับ

นิยายสืบสวนแนว Cozy Mystery บางคนอาจยังไม่คุ้นเคยนัก เพราะมันเป็นนิยายสืบสวนที่ไม่มีเลือดหรือความรุนแรง มีแต่เสน่ห์ที่ล่อลวงคนอ่านให้เพลิดเพลินไปกับมัน เช่นเดียวกับร้านขนมในความลับ ที่สุดแห่งนิยายขายดีจากแพรวสำนักพิมพ์ในปีนี้ ที่ได้รับเสียงยืนยันจากนักอ่านว่า #อ่านไปหิวไป อยากหาอะไรใส่ปากเหลือเกิน

นอกเหนือจากปริศนาที่เหล่าลูกค้าร้านขนมวากาชิทิ้งไว้ คุณจะได้รู้เรื่องราวของขนมวากาชิ ขนมญี่ปุ่นหอมหวานและมีความหมายมงคลจากในเรื่อง การบรรยายในแต่ละบทชวนให้คุณน้ำลายสอ สอดแทรกด้วยวัฒนธรรมอันแสนมีเสน่ห์จากประเทศญี่ปุ่น

รีวิวความเป็นที่สุดจากนักอ่าน

“ฉันรู้จักขนมญี่ปุ่นแค่เพียงแป้งที่มีถั่วแดงเท่านั้น แต่ที่จริงแล้วขนมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมหรือที่เรียกว่า วากาชิ นั้นมีหลากหลายมาก และยังซ่อนเรื่องราว ความเชื่อ ความละเอียดอ่อนในแบบญี่ปุ่นเอาไว้ในขนมแต่ละแบบ นอกจากจะอ่านไปหิวไปแล้ว เราอาจค้นพบว่าในขนมญี่ปุ่นแอบแฝงอะไรไว้มากกว่านั้น บางอย่างช่างเศร้า บางอย่างมีความหมายและบางอย่างอ่อนหวานมากกว่ารสชาติขนมเองเสียอีก” – กอล์ฟ เทยเที่ยวไทย

แพรวสำนักพิมพ์ 04

ที่สุดแห่งนิยายอบอุ่น : ศูนย์รับฝากความเสียใจ

โทนของเรื่องไม่ได้เศร้าขนาดนั้น แต่อบอุ่นหัวใจเสียมากกว่า ผู้เขียนได้เปรียบความเศร้าของคนเราเป็นสายฝนโปรยปราย แม้ทุกคนจะมีภูมิคุ้มกันหรือก็คือร่มไว้เพื่อกางฝน แต่บางครั้งร่มก็รั่วได้เช่นกัน

ศูนย์รับฝากความเสียใจแห่งนี้เปรียบเสมือนนักซ่อมร่ม ที่จะเยียวยาความเสียใจ ช่วยอุดรูรั่วในจิตใจของผู้ที่มีความเสียใจในอดีต เรียนรู้จากสิ่งที่ทำพลาด และใช้ชีวิตในอนาคตด้วยความระมัดระวัง เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียใจภายหลังเหมือนที่เป็นมา เหมือนหนึ่งในโปรยปกของเรื่องนี้กล่าวไว้

“ความเสียใจ มีไว้เพื่อให้เรายิ่งทนุถนอมปัจจุบัน”

รีวิวความเป็นที่สุดจากนักอ่าน

“บางทีคนเราอาจจะไม่ได้ต้องการเปลี่ยนแปลงอดีตเพียงอย่างเดียว แต่ขอแค่ได้ชดใช้เรื่องราวบางอย่างที่ผ่านมาเพื่อลบล้างความเสียใจแค่นั้นก็พอแล้ว หนังสือดี ไปอ่าน!!” – _ffka นักอ่าน

“ส่วนตัวเราค่อนข้างชอบหนังสือเล่มนี้นะคะ theme เรื่องก็คือดีมากๆ เป็นเล่มที่อ่านแล้วรู้สึกเหมือนถูกปลอบประโลมเลย เนื้อเรื่องก็คือดี อ่านง่าย อ่านเพลิน ในขณะเดียวกันบางฉากก็ทำเราน้ำตาตกเลยค่ะ” –   เพจ เมื่อฉันรีวิวหนังสือ

แพรวสำนักพิมพ์ 05

ที่สุดแห่งนิยายหักมุม : คุณนั่นแหละ…ฆาตกร

งานเขียนของมินะโตะ คะนะเอะที่หลอกคนอ่านไปมาได้อย่างแนบเนียน เกิดความสงสัยระหว่างอ่านอยู่ตลอดว่าจริงๆ แล้วใครเป็นฆาตกร

เนื้อเรื่องถูกผูกปมไว้อย่างดี รายละเอียดทุกอย่างล้วนสำคัญ เมื่ออ่านจบแล้วต้องอุทานออกมาอย่างแน่นอน

รีวิวความเป็นที่สุดจากนักอ่าน

“หักมุมมาก จะบ้าตาย ผมไม่เคยสงสัยเค้ามาก่อนเลย มันเป็นจุดเล็กๆจริงๆครับ ไม่คิดว่าคือจุดนี้เลย โดนนักเขียนต้มจนยุ่ยแล้ว” – minoxbar

“สนุกมาก ตอนจบงี้ตกใจเลย แถมยังเป็นงานเขียนที่ท้าทายสำหรับคุณแม่คะนะเอะ เพราะเป็นเล่มที่เปลี่ยนทุกตัวละครหลักเป็นผู้ชายวัยกลางคน อ่านเพลินในคืนเดียว” – readwriterose

แพรวสำนักพิมพ์ 06

ที่สุดแห่งนิยายสยองขวัญ : คนนอก OUTSIDER

ระทึกขวัญตามแบบฉบับของสตีเวน คิง ที่ปั่นประสาทคนอ่านจนถึงขีดสุด ผสานระหว่างการสืบสวนคดีฆาตกรรมอย่างเข้มข้น และความลึกลับของ #คนนอก ที่ทำให้เรื่องนี้ไม่หวานหมูอย่างที่คิดแม้จะมีหลักฐานชี้ชัดว่าใครคือฆาตกร

คุณอาจจะรู้สึกหัวหมุนไปกับพร้อมเหล่าเจ้าหน้าที่สืบสวน คิ้วขมวดจนถึงหน้าสุดท้าย เข้มข้น จัดจ้านสมดีกรีราชาแห่งนิยายสยองขวัญแน่นอน

รีวิวความเป็นที่สุดจากนักอ่าน

“เนื้อเรื่องเข้มข้นตามเลขหน้าจริงๆ การเขียนของลุงแบบทำให้เราแบบอยากอ่านในหน้าถัดไป พออ่านไปเรื่อยๆ ยิ่งเกิดความมัน ตรงที่…มันลุ้นว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมันคืออะไรกันแน่ เราเดาไม่ถูกเลย….” – PeeranutLe นักอ่าน

“พื้นฐานนิยายสืบสวนนี่ทำได้แน่น เข้มข้น จริงจัง ส่วนผสมอื่นที่ใส่มามีความกดดัน ความดาร์ก หนักหน่วง บีบคั้น แต่ก็มีความเพลิดเพลิน การลุ้น เอาใจช่วย

นี่คือนิยายของคิงที่คะแนนสูงปรี้ด อ่านแล้ววางแทบไม่ลง เดายาก สมบูรณ์ในรายละเอียด อุดช่องว่างช่องโหว่ได้ดี เปิดเรื่องดี เล่าเรื่องดี จบดี ตัวละครมีเยอะกระจายบทได้ดี มีชีวิต มีรายละเอียด สมจริง แอบมีความหลอนความสยองพอสมควร – เพจ จั่นเจาเล่าเรื่อง

แพรวสำนักพิมพ์ 07

ที่สุดแห่งนิยายครอบครัว : วันที่แม่ไม่อยู่

บีบคั้นหัวใจ ชวนให้ระลึกถึง และอยากพูดคุยกับแม่ตัวเองมากขึ้นหลังจากอ่านหนังสือเล่มนี้จบ

เล่าเรื่องด้วยความบีบคั้นอารมณ์ความรู้สึกทั้งของลูกๆ ทั้งสี่คน สามี และคนเป็นแม่ จนทำให้ฉุกคิดได้ว่า ผู้หญิงคนหนึ่งที่เราทั้งหลายเห็นว่าเป็น “แม่” นั้น ก็มีชีวิตเป็นของตัวเอง เคยมีความฝันในชีวิตเหมือนกับเด็กคนอื่นๆ ทั่วไป เธอไม่ได้เกิดมาเป็นแม่ตั้งแต่แรก

เราจะได้เห็นความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ไม่ได้แน่นแฟ้นอย่างที่คิด ลูกๆ ต่างมีภาระที่ต้องรับผิดชอบจนละเลยครอบครัวเดิมของตนไป “การหายไปของแม่” ทำให้พวกเขาทั้งสี่คนต้องกลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อตามหาแม่ และยิ่งพวกเขาต้องตอบคำถามเกี่ยวกับแม่ตัวเองมากเท่าไร ก็ยิ่งพบว่า แท้จริงแล้ว “ไม่มีใครรู้จักแม่ดีเลยสักคน”

วรรณกรรมทรงคุณค่าและดีที่สุดจากเกาหลีการันตีด้วยรางวัลระดับโลก Man Asian Literary Prize 2011

รีวิวความเป็นที่สุดจากนักอ่าน

“หนังสือไม่ได้เศร้าจนต้องร้องไห้เหมือนชื่อเล่มที่น่าหวาดหวั่น แต่เป็นฟีลลิ่งผสมผสานทั้งความซึ้ง+หน่วงใจ ความทรงจำของลูก ๆที่มีต่อแม่ อ่านจบแล้วทำให้ฉุกคิดว่า แท้จริงแล้วตัวเราเข้าอกเข้าใจคนในครอบครัวของเราจริงหรือ อย่ารอที่เห็นคุณค่าในวันที่แม่ไม่อยู่

เรื่องราวของแม่ บางปมเศร้าหน่วง บางตอนมีความสุขยิ้มตาม การกระทำของแม่ในเล่มคงต้องมีโมเมนท์บางอย่างบ้างแหละที่เคยเกิดขึ้นกับผู้อ่านในชีวิตจริง ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้ใส่ใจมองเห็นคุณค่าของสิ่งที่แม่ทำมากนัก จนถึงวันที่ไม่มีการกระทำเหล่านั้นอีกต่อไปแล้ว อาจไม่ทันแล้วเหมือนครอบครัวนี้” –MonsterBighead นักอ่าน

แพรวสำนักพิมพ์ 08

ที่สุดแห่งนิยายสะเทือนอารมณ์ : ต้นส้มแสนรัก

แม้เล่มนี้จะตีพิมพ์มาหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังคงความคลาสสิกขึ้นหิ้งวรรณกรรมเยาวชนขายดีตลอดกาล เรื่องราวของเซเซ่เด็กชายตัวแสบ กับต้นส้มเพื่อนรักที่เขาสามารถระบายทุกอย่างกับมันได้อย่างสนิทใจ จินตนาการในวัยเด็กที่ผู้ใหญ่เข้าไม่ถึงถูกถ่ายทอดออกมาด้วยถ้อยคำใสซื่อของเซเซ่ ที่สร้างโลกอีกใบเพื่อปลอบโยนตัวเองในวันที่แสนเหนื่อยล้า

ผู้ใหญ่หลายคนอาจมี #ต้นส้ม ของตัวเองในวัยเด็ก เป็นอดีตที่เต็มไปด้วยความทรงจำ ละการปลอบโยนอันแสนวิเศษจากเพื่อนในจินตนาการเช่นเดียวกับเซเซ่

รีวิวความเป็นที่สุดจากนักอ่าน

“เป็นหนังสือที่บรรยายความโศกเศร้าได้ลึกซึ้ง เป็นหนังสือที่สะเทือนใจผู้ใหญ่ได้มากเพราะนี่ร้องไห้ตั้งแต่หน้า149 จนจบ ผู้ใหญ่หลายคนมักเผลอสร้างบาดแผลไว้ในใจของเด็ก บางทีความเศร้ามันก็ฝังรากลึกจนโหยหาความสุขหลายคนเป็นแบบนั้น” – kanbattene

“ยอมรับว่าเป็นหนังสือเล่มแรกที่ทำให้เราเสียน้ำตา เป็นหนังสือที่ให้ความอบอุ่น บางครั้งก็เอ็นดูความเป็นเด็กของเซเซ่และหลุยส์น้องชายของเขา แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความปวดร้าวหัวใจได้มากเช่นกัน น้ำตามันพรั่งพรูออกมาอย่างหยุดไม่ได้” –  _bxmbxxbxm_

“ถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างลื่นไหล มีครบทุกอารมณ์จริงๆ เริ่มอ่านจนถึงจบเรื่องราวจะพาให้คนอ่านมีอารมณ์ร่วมได้อย่างแนบเนียน น่ารัก น่าทึ่ง น่าโมโห สะเทือนใจและน่าสงสารจับใจ ยิ่งอ่านไปเรื่อยๆ จะสัมผัสได้ถึงหัวใจดวงน้อยๆ ที่น่าสงสาร แต่มีความอ่อนโยนเหลือเกิน” – F_AnnaHan

แพรวเยาวชน 001

ที่สุดแห่งนิยายที่ผู้อ่านรอคอย : ชุดบ้านเล็กของโร้ส

ชุดบ้านเล็กของโร้ส ภาคต่อจากชุดบ้านเล็กในป่าใหญ่ ถ่ายทอดเรื่องราวของ “โร้ส ไวล์เดอร์” ลูกสาวเอลแมนโซและลอร่า ที่ต้องย้ายไปเริ่มต้นชีวิตใหม่กับครอบครัว ที่เมืองแมนส์ฟีลด์ รัฐมิสซูรี ในร็อคกี้ริดจ์ฟาร์ม

เป็นชุดที่นักอ่านต้องใช้เวลาทั้งหมดกว่า 15 ปีถึงจะได้อ่านชุดบ้านเล็กของโร้สเวอร์ชันภาษาไทย  ซึ่งหนังสือชุดบ้านเล็กในป่าใหญ่พิมพ์ครั้งแรกกับแพรวเยาวชนในปี พ.ศ. 2548 ราวๆ 15 ปีที่แล้ว

และในปีนี้ (พ.ศ. 2563) ชุดบ้านเล็กของโร้สก็พิมพ์ออกมาครบทั้ง 8 เล่มและมีรูปแบบ boxed set ให้นักอ่านได้เก็บสะสมอีกด้วย คุ้มค่าสมการรอคอยกันไหมทุกคน

แพรวเยาวชน 002

ที่สุดแห่งนิยายแฟนตาซี : การล่มสลายของกอนโดลิน

เล่มนี้คือมหาตำนานเรื่องสุดท้ายของปกรณัมมิดเดิ้ลเอิร์ธ เรื่องราวหลายพันปีก่อนเกิดสงครามแหวนใน ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ ที่แฟนๆ ต่างรอคอย และเป็นงานเรียบเรียงเล่มสุดท้ายในชีวิตของคริสโตเฟอร์ โทลคีน บุตรชายผู้สืบทอดผลงานของ เจ. อาร์.อาร์. โทลคีน

ตำนานที่สาบสูญของอาณาจักรเอลฟ์แห่งสุดท้ายบนแผ่นดินมิดเดิ้ลเอิร์ธ เรื่องราวการเดินทางสุดอัศจรรย์ของทูออร์และโวรอนเว ในการตามหานครลับแลของเหล่าเอลฟ์นามว่า กอนโดลิน ที่นำไปสู่สงครามระหว่างจอมมารผู้ชั่วร้าย “มอร์ก็อธ” ผู้หวังจะตามหานครแห่งนี้ให้พบและทำลายมันจนสิ้นซาก กับ “เทพอุลโม” เทพวาลาร์ผู้ทรงเป็นเจ้าแห่งสมุทร ผู้ช่วยเหลือเหล่าเอลฟ์

ทุกท่านจะได้พบกับการนครสุดตระการตาและการต่อสู้แสนอลังการ จัดเต็มความแฟนตาซี ไม่เสียชื่อเจ.อาร์.อาร์. โทลคีน ผู้เขียน อย่างแน่นอน

แพรวสำนักพิมพ์ 10

GRAPHIC DESIGHER’S CHOICE : ชุด Boxed set แดน บราวน์

“ชอบเพราะถ้าปกชุดนี้จะถูกมองว่าสวยก็น่าจะเป็นเพราะมันถูกต้อง ซึ่งหมายถึงปกพูดเรื่องเดียวกับเนื้อหาและมีน้ำเสียงในการเล่าแบบเดียวกัน ไม่มากหรือน้อยไปกว่าที่หนังสือเป็น เป็นการแปลความ ตีความ และจัดวางอย่างซื่อสัตย์ ซึ่งทำให้ปกบรรลุวัตถุประสงค์ของมันได้ในที่สุด” – นุชชา (ผู้ออกแบบปกแดน บราวน์)

แพรวสำนักพิมพ์ 11

MARKETING’S CHOICE : ศูนย์รับฝากความเสียใจ

“เป็นเล่มที่ทำให้เรารู้สึกว่า ในทุกๆ การกระทำของเรา ถ้าอยากจะทำอะไร ให้ตัดสินใจทำเลย อย่าปล่อยให้เวลาล่วงเลยไป เพราะมันไม่มีโอกาสกลับมาแก้ไขแล้ว” – กุลพัฒนี (การตลาดแพรวสำนักพิมพ์)

แพรวสำนักพิมพ์ 12

CONTENT CREATOR’S CHOICE : หลับฝันดีนะแม่จ๋า

“โทนของเรื่องไม่ได้โหดจนคนขวัญอ่อนอ่านไม่ได้ แต่รู้สึกเย็นยะเยือกมากกว่า ทุกสิ่งที่ตัวละครคิดถูกถ่ายทอดออกมาในโทนนิ่งๆ เหมือนเป็นการเล่าเรื่องแบบปกติ ที่มีความไม่ปกติซ่อนอยู่

มีจิตวิทยาฆาตกรสนุกๆ ซ่อนอยู่เพียบ การเลี้ยงดูของครอบครัวที่มีปัญหา ส่งผลกระทบอะไรต่อเด็กน้อยตาดำๆ บ้าง ซึ่งในเล่มนี้สะท้อนผลของการกระทำและความคิดดำมืดออกมาได้อย่างดี

สยองไม่มาก แต่เยือกเย็นมาก” – ชลิตา (Content Creator แพรวสำนักพิมพ์และอื่นๆ)

แพรวสำนักพิมพ์ 13

EDITOR’S PICK : วันที่แม่ไม่อยู่

“ชอบการเล่าเรื่องของชินกยองซุกที่เล่าผ่านมุมมองของลูกๆ และสามี ทำให้เราเห็นเลยว่าความทรงจำที่พวกเขามีต่อแม่เป็นอย่างไร ไม่น่าเชื่อเลยว่าลูกบางคนแทบไม่รู้จักแม่ตัวเองเลยสักนิด

เพราะงั้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ในฐานะลูกของแม่ หรือแม่ของลูก หรือคนรัก หรือเพื่อนสนิท หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณฉุกคิด ย้อนกลับมามอง และตั้งคำถามกับตัวเองอีกครั้ง ว่าจริงๆ แล้วเราใส่ใจคนที่อยู่ข้างเรามากพอแล้วหรือยัง” – บ.ก. รัฐวรรณ

แพรวสำนักพิมพ์ 14

EDITOR’S PICK : ความทรงจำของวันพรุ่งนี้

“ถือว่าเป็นนิยายที่กินใจที่สุดในปีนี้ การนำเสนอผ่านมุมมองของผู้ป่วยอัลไซเมอร์สมบูรณ์แบบที่สุด

จุดเทิร์นนิ่งพ้อยต์ของเล่มทำน้ำตาซึมไปหลายวัน พูดให้ใครฟังก็ร้องไห้ทุกครั้ง และตอนจบที่เจ็บปวดแต่งดงาม”- บ.ก. พิมพ์ชนก

แพรวสำนักพิมพ์ 15

EDITOR’S PICK : สัญญาณเตือนตาย

“สนุกจนวางไม่ลง ลุ้นตลอดเวลาว่าระหว่างยูเมนิดิสกับหลัวเฟย ใครฉลาดกว่ากันเป็นหนังสือที่อ่านแล้วเอาใจช่วยทั้งคนร้ายและตำรวจ

จบได้อย่างชาญฉลาดไม่มีจุดไหนที่คาใจสมกับเป็นที่สุดของนิยายสืบสวนสอบสวนแห่งปี 2020″- บ.ก. ปุริษา

แพรวสำนักพิมพ์ 16

EDITOR’S PICK : คนนอก OUTSIDER

“ผลงานชิ้นเยี่ยมของสตีเวน คิง ที่อ่านแล้วต้องคิดตามว่าเรากำลัง “ตาบอด” อยู่ในโลกที่เราจินตนาการว่ายังปกติสุขดีอยู่หรือไม่

นี่เป็นเรื่องราวที่บีบคั้นอารมณ์ถึงขีดสุด ทั้งยังชวนให้ตื่นเต้น หวาดผวา และสั่นประสาทไปพร้อมๆ กัน หยุดอ่านไม่ได้เลย” – บ.ก. สุทัตตา

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับนิยายที่สุดแห่งปี 2020 หวังว่าสักเล่มในนี้จะเป็นเล่มโปรดของใครหลายคนเช่นกัน ในปีต่อๆ ปีแพรวสำนักพิมพ์ และแพรวเยาวชนจะออกหนังสือเล่มไหนมาให้นักอ่านได้เก็บเข้ากองดองกันอีก โปรดติดตาม!


บทความอื่นๆ

5 อันดับนิยายที่สุดแห่งปี 2020 ของโรส โดยคนอ่าน

5 อันดับนิยายที่สุดแห่งปี 2020 ของอรุณ โดยคนอ่าน

หลากหลายมุมของ ภาวะสมองเสื่อม ในนวนิยายแปลจากสองประเทศ

รวม หนังสือแปลเกาหลี ที่คุณห้ามพลาดในปี 2020

Leave a Reply

แจ้งเตือนการใช้งานคุกกี้ เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดการประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด ได้แก่ คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ศึกษารายละเอียดและการตั้งค่าคุกกี้เพิ่มเติมเพื่อความเป็นส่วนตัวของท่านได้ใน นโยบายคุกกี้ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า