แนะนำ หนังสือน่าอ่าน ที่งานมหกรรมหนังสือฯ 2562 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

งานมหกรรมหนังสือฯ ปี 2562 ย้ายไปจัดงานที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นครั้งแรก และมีหลายคนยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อหนังสือเล่มไหนดี หนังสือน่าอ่าน ที่เราจะมาแนะนำนี้ เป็นหนังสือที่เขียนโดยนักเขียนมือรางวัล และขายดีติดอันดับเว็บในต่างประเทศด้วย

มาดูกันว่า หนังสือน่าอ่าน ที่น่าสอยกลับบ้านจะมีเล่มไหนที่โดนใจนักอ่านกันบ้าง

ปล. หากถูกใจเล่มไหนเป็นพิเศษ สามารถหาซื้อได้ที่บู๊ธร้านนายอินทร์ A03 มีขายทุกเล่มแน่นอน

ความลับในบ้านไลแลค

เขียนโดย  ซงชีอู

ราคา 255 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

ความลับในบ้านไลแลค นิยาย BestSeller จากเกาหลีเล่มใหม่ล่าสุด ที่พาคุณย้อนเวลากลับไปในทศวรรษ 1980 ของโซล กลิ่นอายของบ้านทากากูจูแท็ก หรือบ้านที่อยู่อาศัยหลายครอบครัว สลับกับการสืบหาความจริงในปัจจุบัน ทั้งที่ผ่านมานานเกือบ 30 ปี…

ฮย็อนซูบิน ผู้มีชื่อเสียงจากการเป็นนักวิจารณ์วัฒนธรรมกระแสนิยมและนักสัมภาษณ์มือทองลงมือเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องราวช่วงทศวรรษ 1980 เป็นความทรงจำสมัยที่เธออยู่ในบ้านแบบทากากูจูแท็ก หรือบ้านพักอาศัยรวมกันหลายครอบครัวเมื่อช่วงอายุเจ็ดขวบ ความทรงจำเหล่านั้นหอมหวานและบอบบางราวกับกลีบสีของของดอกไลแลคต้นใหญ่ที่ขึ้นอยู่ตรงลานบ้านหลังนั้น

แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อเธอตีพิมพ์บทความตอนที่ 5 ลงในหนังสือพิมพ์ เป็นเรื่องของชายคนหนึ่งที่เสียชีวิตเพราะถูกรมควันด้วยแก๊สจากถ่านอัด ซึ่งถือเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากระบบทำความอุ่นในบ้านเรือนที่เกิดได้บ่อยในสมัยนั้น จนถือเป็นเรื่องปกติ แต่จู่ๆ ก็มีอดีตตำรวจผู้เคยเกี่ยวข้องกับคดีนั้นมาพบซูบินแล้วถามเธอว่า… แท้จริงแล้วชายคนนั้นตายเพราะอุบัติเหตุจริงหรือ 

เมื่อความจริงอย่างหนึ่งผุดขึ้นมา ก็ลากพาความลับอื่นๆ ให้ตามออกมาจนเกิดหยุดยั้ง!
ความทรงจำที่หอมหวานและบอบบางเหมือนกลีบไลแลคสีขาว แต่เมื่อความจริงถูกเปิดเผยกลับกลายเป็นสีแดงดั่งเลือด!

 

Fire & Blood อัคคีและโลหิต

เขียนโดย จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน

ราคา 395 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

หนังสือเล่มล่าสุดของจอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน ผู้เขียน A Game Of Thrones

ในเล่มนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเวสเทอรอส 300 ปีก่อนเกิดเหตุการณ์ในมหากาพย์แฟนตาซีชุดยิ่งใหญ่ มหาศึกชิงบัลลังก์ หรือ A Game Of Thrones คนที่เป็นแฟนของแม่มังกรต้องไม่พลาดเล่มนี้

 

หนี Run Away

เขียนโดย ฮาร์ลาน โคเบน

ราคา 365 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

สิ้นสุดการรอคอยกับนิยายเล่มล่าสุดของ “ฮาร์ลาน โคเบน”
คุณสูญเสียลูกสาวคุณไป เธอติดทั้งยาและแฟนหนุ่มจอมโหดและเธอก็แสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่ต้องการให้ใครหาตัวพบ แต่แล้ว คุณก็เจอเธอเข้าโดยบังเอิญ กำลังเล่นกีตาร์ในเซ็นทรัลปาร์ค แต่เธอไม่ใช่เด็กสาวที่คุณรู้จักอีกต่อไป หากกลายเป็นผู้ที่มีชีวิตหวาดระแวง หวาดกลัว และเห็นได้ชัดว่ากำลังเดือดร้อน

คุณไม่ยั้งคิดอะไร เข้าไปหาเธอ และขอให้เธอกลับบ้าน แต่เธอหนี และคุณก็ทำสิ่งเดียวที่คนเป็นพ่อจะทำได้ นั่นคือ ตามเธอไป เข้าไปในโลกอันดำมืดและอันตราย และก่อนที่คุณจะทันรู้ตัว ทั้งครอบครัวและตัวคุณเองต่างมีชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้าย

ด้วยความลับและเคารพ

เขียนโดย มินะโตะ คะนะเอะ

ราคา 245 บาท

สั่งออนไลน์ คลิก

เพื่อนที่เคยไว้ใจ จดหมายที่ซ่อนความจริง และความลับระหว่างบรรทัด ที่จะทำให้คุณ “ตาสว่าง”
จากนิยายเล่มใหม่ล่าสุดของ “มินะโตะ คะนะเอะ”

ฮัตสึชิ อาจารย์โรงเรียนมัธยม กลับไปพบนักเรียนเก่าหกคนตามคำร้องขอของครูประถม โดยที่ทั้งหกและเขาต่างมีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุเมื่อ 20 ปีก่อน แต่ละบรรทัดของจดหมายเปิดเผยความจริงไปที่ละน้อย ถมช่องโหว่แห่งความสงสัยไปเรื่อย ๆ แต่แล้วจดหมายฉบับที่หก “การบ้านหลังจาก 20 ปี”  ก็ตีแผ่ความจริงในอดีตสุดช็อค

พบกับ “เหตุการณ์” ที่ถูกถ่ายทอดด้วยอารมณ์ชวนให้สงสัย ผ่านจดหมายโต้ตอบระหว่างเพื่อนรัก

 

คำขอสุดท้ายของผู้ตายถึงผม

เขียนโดย ฟุจิมารุ

ราคา 275 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

เราต่างก็เคยมีเรื่องที่ต้องกลับมาเสียใจภายหลังด้วยกันทั้งนั้น
พบกับนวนิยายขายดีจากฝั่งญี่ปุ่น


“ถ้าอย่างนั้น ตกลงว่าเราจะจ้างเธอเป็นยมทูตนะ”

 

อยู่มาวันหนึ่ง ซาคุระ ชินจิ นักเรียนมัธยมปลายก็ถูก ฮานาโมริ ยูกิ เพื่อนร่วมชั้นสุดฮ็อต ชักชวนให้ทำงานพาร์ตไทม์เป็น “ยมทูต” งานของ “ยมทูต” ที่ว่าก็คือช่วยขจัดความอาลัยอาวรณ์ของ “ผู้ตาย” ที่ยังคงตกค้างอยู่บนโลกนี้โดยไม่อาจไปสู่สุคติได้ และส่งพวกเขาเหล่านั้นไปยังโลกหน้า ฟังดูแล้วช่างหลุดโลกจนซาคุระไม่อาจทำใจเชื่อได้ แต่แล้วฮานาโมริก็ยื่นข้อเสนอที่น่าสนใจว่า “หากถ้าทำงานได้ครึ่งปี จะสามารถอธิษฐานขออะไรก็ได้หนึ่งอย่างนะ” พอได้ยินแบบนั้น แม้จะยังตะขิดตะขวงใจแต่เขาก็ตัดสินใจลองทำดู งานพาร์ตไทม์ที่ได้ค่าแรงน้อยนิดเพียงชั่วโมงละ 300 เยน ไม่มีค่าล่วงเวลา ไม่มีเงินค่าเดินทาง แถมยังเรียกใช้ได้ตลอดว่าไม่ว่าจะดึกดื่นหรือเช้าตรู่ แต่กลับทำให้ซาคุระผู้มีแต่ความเสียใจภายหลัง ก้าวเดินต่อไปได้

สิ่งค้างคาใจและคำขอร้องอันแสนเศร้าของเหล่าผู้ตาย ก่อเกิดเป็นเรื่องราวที่คุณไม่อาจกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้

อำมหิตไม่เงียบ

เขียนโดย โธมัส แฮร์ริส

ราคา 365 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

ฆาตกรต่อเนื่องที่น่ากลัวที่สุดแห่งยุค มนุษย์กินคนในคราบจิตแพทย์อัจฉริยะกลับมาอีกครั้ง!

ในครั้งนี้เขาจะมีบทบาทเยอะแค่ไหน ไปดูเรื่องย่อกันเลย

เหยื่อรายล่าสุดของ “บัฟฟาโลบิล” ฆาตกรต่อเนื่องจอมถลกหนังกลายเป็นลูกสาวนักการเมืองชื่อดัง ร้อนถึงเอฟบีไอต้องระดมกำลังออกไล่ล่า
ในขณะเดียวกัน แจ็ก ครอว์เฟิร์ด หัวหน้าเอฟบีไอ ตัดสินใจส่งเจ้าหน้าที่ฝึกหัด แคลริซ สตาร์ลิง ไปเก็บข้อมูลเพื่อการวิจัย “ฮันนิบาล เลกเตอร์” ฆาตกรต่อเนื่องอีกรายที่ยังคงความอันตรายแม้จะถูกคุมขัง

การพบกันของแคลริซกับดอกเตอร์เลกเตอร์ทำให้เธอได้รู้ว่ามีบางอย่างเชื่อมโยงกันระหว่างเหยื่อของฮันนิบาล เลกเตอร์ กับบัฟฟาโลบิล
ที่ทุกคนกำลังไล่ล่าในตอนนี้!

ข้าจะเป็นเซียน (3 เล่มจบ)

เขียนโดย เย่ว์เซี่ยเตี๋ยอิ่ง

ราคา 1,185 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

“คงโหว” องค์หญิงสิ้นบัลลังก์ผู้เติบโตในตำหนักลึกของวังหลวง โดยไม่มีใครดูดำดูดี

โชคชะตานำพาให้นางเข้าสู่แดนพ้นโศก ดินแดนแห่งการบำเพ็ญเพียรเพื่อมุ่งสู่วิถีแห่งเซียนเมื่ออายุเกือบสิบขวบ ชีวิตใหม่มีผู้คนรักใคร่เอ็นดูนางมากมาย มีเรื่องราวสนุกสนานหลากหลาย จากองค์หญิงผู้แสนอาภัพในแดนมนุษย์  สู่ผู้บำเพ็ญเพียรหญิงผู้มีพรสวรรค์ น่ารักน่าเอ็นดู และมาพร้อมกับความดวงดี

อุปสรรคนานาที่ต้องเผชิญ ทั้งปีศาจ มารร้าย และดินแดนลี้ลับน่ะหรือ แค่นี้ไม่ระย่อ!

ปฐพีไร้อาลัย เล่ม 1

เขียนโดย ติงโม่

ราคา 285 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

หลังทะลุมิติมา นางกลับฟื้นขึ้นมาในร่างของคนตายที่อยู่ในไหดองศพ!

เยี่ยซี หญิงสาวผู้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และทะลุมิติมาพบตัวเองอยู่ในไหแช่ศพ ในร่างไร้วิญญาณของ เหยียนพั่วเย่ว์ เด็กสาวซึ่งถูกเลี้ยงเป็นตานมนุษย์ เพื่อเป็นยาวิเศษในการเพิ่มพลังยุทธ์ให้ผู้ฝึกวิชายุทธ์

แต่ด้วยความผิดพลาดบางอย่างทำให้นางเสียชีวิตกะทันหันเพราะได้รับพิษเกินขนาด การกลับฟื้นคืนชีพอีกครั้งในร่างของเหยียนพั่วเย่ว์ นำมาซึ่งภัยอันตรายมากมาย

เพื่ออิสรภาพและเพื่อรักษาชีวิตให้รอดพ้นจากการเป็นตานมนุษย์ เธอจึงต้องหนีการตามล่า

เยี่ยซีไม่อาจคาดเดาได้ว่า ในยุคที่เธอมาอยู่นี้มีอะไรรออยู่

ทั้งไม่รู้ว่าจะมีบุรุษผู้หนึ่งก้าวเข้ามาในชีวิต เขาก็คือปู้เชียนสิง…วีรบุรุษผู้หล่อเหลา ผู้เห็นเธอเป็นดั่งแก้วตาดวงใจ และชื่อเหยียนพั่วเย่ว์ของเธอจะกลายเป็นตำนาน เช่นเดียวกับชีวิตไม่ธรรมดาของเธอที่ถูกบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์แห่งต้าซวี!

ทยอยออกทีละเล่ม เล่ม 2 ออกช่วงเดือนพฤศจิกายน และคาดการณ์ว่าเล่ม 3 (เล่มจบ) ออกไม่เกินมกราคมปีหน้าแน่นอน สำหรับคนที่กลัวว่าจะอ่านแล้วค้าง ไม่ต้องกังวลนะ หยอดกระปุกรอได้เลย

 

ร่มไม้ใบบาง

เขียนโดย ว.วินิจฉัยกุล

ราคา 395 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

“ร่มไม้ใบบาง” เป็นเรื่องนิยายแนวสมจริง ไม่ใช่แนวพาฝัน ที่การันตีความสนุกสนานชวนติดตามจนวางไม่ลงเช่นเดียวกับผลงานเรื่องอื่น ๆ ของ ว.วินิจฉัยกุลเช่นเคย
 
เขามองหล่อนยิ้ม ๆ อีกครั้ง
“แล้วคิโยะล่ะครับ ถ้าเป็นคุณ คุณจะตัดสินใจยังไง”
น้ำเย็นนิ่งคิดอยู่อึดใจ ก่อนจะตอบอย่างระมัดระวัง
“เมื่อก่อนฉันนึกว่ามันมีแต่คำว่ารักกับไม่รัก รักคือ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่รักก็ 0 เปอร์เซ็นต์ เอาเข้าจริงไม่ใช่ รักจริง แต่รักมากหรือรักน้อย ถ้ารักไม่มากพอ เจออุปสรรคก็ผ่านไม่ได้ ถ้าฉันเป็นคิโยะ ฉันจะถือว่าอันจินรักฉันไม่มากพอ ฉันก็ไม่ไปตามเขาละ ฉันยังมีพ่อแม่ที่ต้องดูแล มีงานในโรงเตี๊ยมต้องทำ
ชีวิตยังมีอะไรดี ๆ ให้ทำอีกมาก ฉันคงจะไม่ยินยอมตายอย่างคิโยะหรอกค่ะ”
สายตาอีกฝ่ายบอกความพอใจมากขึ้นอีก เขายิ้ม พยักหน้ารับเป็นเชิงเห็นด้วย
“คิโยะน่ะจะได้ฟังคุณนะ”
“แหม! ไม่ดีหรอกค่ะ คิดแบบฉันก็อดเป็นตำนานซีคะ”

ปลายเทียน

เขียนโดย แก้วเก้า

ราคา 495 บาท
สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

ปลายเทียน เป็นจินตนิยายสนุกสนานแปลกใหม่ ไม่เหมือนใครที่ผู้เขียนได้แรงบันดาลใจจากวรรณคดีเรื่อง ขุนช้างขุนแผน เมื่อครั้งที่ลงพิมพ์เป็นตอนๆ ในนิตยสารสกุลไทย ก็ได้รับความชื่นชอบอย่างมาก จากนั้นยังได้พิมพ์รวมเล่มอีกหลายครั้ง และได้นำไปดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์

…ลุงค่อยๆ ย่องเข้าไปจนถึงตัว แล้วยืนมอง ตื่นเต้นแปลกใจมากว่าผู้หญิงคนไหนมานอนอยู่ในป่านี้ เป็นผู้หญิงสวย… แต่สวยผิดแผกแตกต่าง ไม่เหมือนผู้หญิงคนไหนเลยที่ลุงเคยเห็น พอเห็นก็รู้ทันทีว่าเป็นผู้หญิงคนไหนที่กวีบรรยายชมโฉมไว้ ไม่ผิดเพี้ยนจากบทในขุนช้างขุนแผนเลย ตั้งแต่ศีรษะจดเท้า แม้จนถึงเสื้อผ้าเครื่องประดับก็ตรงกับในหนังสือทุกกระเบียดนิ้ว

 

พวกท่านอย่ารังแกศิษย์พี่ของข้านะ เล่ม 1

เขียนโดย กู้อวี้เหวินเซียง

ราคา 365 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

ยังไม่ได้อ่านตอนจบของนิยายเรื่องโปรด เหวินจิง ก็พบเหตุการณ์ที่ทำให้เขาหลุดเข้าไปในนิยาย ในฐานะเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่แทบไม่มีบทบาทใดๆ ในเรื่อง แต่เพื่อเอาชีวิตรอด ทำให้เขากลายเป็นศิษย์น้องของจวินเหยี่ยนจือ ในสายตาและความคิดของเหวินจิง ศิษย์พี่ของเขาเป็นคนดี คือพระเอกนิยายที่เขาเฝ้าลุ้นว่าจะได้ลงเอยกับใครมาตลอด แต่หนุ่มน้อยซื่อใสไร้เดียงสา ไม่เคยรู้ว่าเบื้องหลังของศิษย์พี่จึงคอยถามอายุเขาอยู่ตลอดเวลา คงอยากถอนคำพูดที่ว่าศิษย์พี่ของข้าเป็นคนดีกลับลงไปให้หมดสิ้น!!!

เด็ด เอกซ์ สเป็คผม Sexy X You

เขียนโดย ++saisioo++

ราคา 235 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

ความลับหนึ่งเดียวในชีวิตของนายแบบหนุ่มไฟแรงอย่าง ‘ยู’ คือ เขาตกหลุมรัก ‘คิเสะ’ ผู้ปกครองของตัวเอง ชายที่ไม่ได้มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องทางสายเลือด
หลายปีที่ผ่านมาเมล็ดพันธุ์ของความรักค่อยๆเติบโตในใจเขาอย่างเงียบงัน

เพื่อจะทำลายกำแพงที่กั้นระหว่างพวกเขาทั้งสองคนต่อให้อีกฝ่ายพยายามต่อต้าน และไม่เห็นด้วย แต่เขาจะทำทุกวิถีทางรวบหัวรวบหาง เปลี่ยนผู้ปกครองคนนี้ให้กลายเป็นคนรักของเขาให้จนได้

Becoming มิเชลล์ โอบามา

โดย มิเชลล์ โอบามา

ราคา 395 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

การเติบโตไปเป็นอะไรสักอย่าง ไม่ใช่การไปถึงจุดหมายมันคือ ‘การเดินทาง’ ที่ไม่มีวันจบสิ้น

Becoming ผลงานมาสเตอร์พีซ โดยอดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง ผู้สร้างตำนานหน้าใหม่ให้อเมริกา และได้รับการจัดอันดับให้เป็น
หนึ่งในบุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก “มิเชลล์ โอบามา”

หนังสือ ‘Becoming’ แปลไปกว่า 45 ภาษาทั่วโลก ขายดีทะลุ 10 ล้านเล่ม! รวดเร็วเป็นประวัติการณ์ ได้รับการยกย่องล้นหลามจากสื่อชั้นนำทั่วโลก อยากรู้ว่าหนังสือเล่มนี้ดียังไง ทำไมถึงขายดี พิสูจน์ได้ด้วยตัวคุณเองได้แล้ววันนี้

 

Money Genius อัจฉริยะใช้เงินเป็น

โดย ฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช 

ราคา 215 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

เห็นคุณค่าของเงินที่หามา รู้จักเพิ่มมูลค่าของเงินที่จะใช้ และรู้วิธีลงทุนให้เงินเก็บเติบโตแค่นี้… คุณก็เป็นอัจฉริยะเรื่องเงินได้!

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากพัฒนาการใช้จ่ายให้ดียิ่งขึ้น มีหัวทางการลงทุน และอยากใช้บัตรเครดิตให้ได้สิทธิประโยชน์สูงสุด หนังสือเล่มนี้คือคำตอบ!

“ผมไม่ได้รวยที่สุด แต่ผมใช้เงินอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด”

“ใช้เงินให้รวยขึ้น ซื้อของให้รวยได้”

“เงินหามายาก แล้วทำไมไม่ใช้เงินให้ยาก”

“ถึงรวยก็ต้องคิดให้ละเอียดรอบคอบ”

“เพียงเปลี่ยนวิธีคิด และลงมือใช้เงินอย่างถูกวิธี ชีวิตมีแต่จะรวยขึ้น!”

นี่คือหลักคิดของ ฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช ที่ใช้มาโดยตลอดและทุกคนสามารถนำไปใช้ได้จริง เพื่อสร้างความร่ำรวยและความมั่งคั่งให้แก่ตัวคุณเองได้ 

ยิ้มรับคนไม่ดีที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

เขียนโดย ซองมุนจอง

ราคา 275 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

วิธีเลิกเป็นคนดีและรับมือกับคนเฮงซวยฉบับเกาหลี ด้วยรอยยิ้มและมารยาท…เพราะเราไม่จำเป็นต้องแสนดี

ชีวิตเราพบเจอคนทรามเยอะเหลือเกิน บางคนก็ล้ำเส้นโดยไม่สนใจว่าคนแต่ละคนและความสัมพันธ์แต่ละความสัมพันธ์มีระยะเว้นว่างทางใจไม่เท่ากัน ยังพอมีวิธีช่วยให้เราปรามคนทรามว่า “คุณล้ำเส้น” อย่างไม่เปลืองพลังได้บ้างไหมนะ คําตอบคือมีแน่นอน

หัวใจสําคัญมีสองประการคือ “อย่าหวั่นไหวเสียกับทุกเรื่อง” และ”อย่าหวั่นไหวกับการกระทําของคนอื่น” ในเมื่อเวลาชีวิตกับพลังงานมีจํากัด ก็จงอย่าใช้หมดกับเรื่องไร้คุณค่า และจงทุ่มเททําสิ่งต่าง ๆ เต็มที่ให้ตัวเราวันน้ีมีความสุข จะมีความสุขได้ ไม่ต้องใส่ใจไปซะทุกเรื่อง

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่จินยอง และแจบอม วง GOT7 อ่านด้วย สำหรับชาวอากาเซ่แล้วพลาดไม่ได้เชียว

 

สิ่งที่เรียนรู้จากชีวิต

เขียนโดย คิดมาก

ราคา 225 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

40 บทเรียนสำคัญที่สุดที่เราเรียนรู้ได้จากชีวิต

ในชีวิตของเรามีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นมีผู้คนมากมายเดินเข้ามา และจากลาไป หากเราได้มองย้อนทบทวนกลับในอดีต เราจะพบว่า มีเรื่องราวที่ทำให้เรายิ้มได้นับครั้งไม่ถ้วน และก็มีเรื่องราวที่ทำให้เราร้องไห้มากมาย ตั้งแต่จำความได้ สุดท้ายอยู่ที่เราเองที่จะเลือกจดจำและให้ความสำคัญกับเหตุการณ์แบบไหนมากกว่า

แต่บางครั้ง เราก็เลือกได้ที่จะจำทั้งเรื่องราวที่ดี และเรื่องราวที่ร้าย เราอาจจดจำเรื่องราวที่ดีในฐานะกำลังใจ และความทรงจำที่เป็นสุข ส่วนเรื่องราวร้ายๆ เราเท่านั้นเป็นผู้เลือกว่าจะให้ความทรงจำนั้นเป็นบาดแผลหรือว่าเป็นบทเรียน

ถ้าเราเลือกให้ความทรงจำนั้นเป็นบาดแผล แน่นอนว่า มันจะทำให้เราเจ็บปวดและทุกข์ทนเสมอเวลานึกถึง แต่ถ้าเราเลือกให้ความทรงจำนั้นเป็นบทเรียน ความทรงจำนั้นก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เราเป็นคนที่ดีขึ้น แข็งแกร่งขึ้นและเข้าใจชีวิตมากขึ้น

บาดแผลหรือบทเรียน ความแตกต่างอยู่ที่เราจะมองในมุมไหนเท่านั้น แต่เชื่อไหมว่า ผลลัพธ์ของการเปลี่ยนมุมมอง จะส่งผลต่อชีวิตเราได้อย่างมหาศาล และความสำคัญของมุมที่มีต่อสิ่งต่างๆ, นั่นอาจเป็นบทเรียนสำคัญที่สุดที่เราเรียนรู้ได้จากชีวิต

 

เราต่างรู้สึกกันคนละแบบ

เขียนโดย Stoondio x friend

ราคา 225 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

ในเรื่องเดียวกัน วันหนึ่งเรารู้สึกแบบหนึ่ง และอีกวันหนึ่งก็รู้สึกต่อมันอีกแบบ

ความรู้สึกเป็นอะไรที่ไม่แน่นอนสักเท่าไหร่ ตอนนี้รู้สึกดี แต่ใครจะไปรู้ อีกห้านาทีต่อจากนี้อาจมีอะไรมาทำให้ความรู้สึกเราเปลี่ยนไป กับบางคนตอนนี้รู้สึกกับเขาแบบนี้ เวลาผ่านไป ได้เรียนรู้กันมากขึ้น อาจรู้สึกต่างออกไปเลยก็ได้

มันคงยากที่เราจะโยนความรู้สึกไม่ดีทั้งหลายทิ้งไป พยายามลืมมันไป แล้วจำแต่สิ่งดีๆ แต่เราเลือกได้ว่าอยากจำเรื่องไหน ใครคนไหน ในแบบไหน

ไม่แน่ว่าความรู้สึกที่เราอยากลืมในตอนนี้ อาจเป็นความรู้สึกที่ยังคงชัดเจนไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน

 

ชีวิตไม่ได้สอนให้เราลืมคุณ แต่สอนให้เราอยู่ได้โดยไม่มีคุณ

เขียนโดย เมื่อวาน

ราคา 225 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน คุณก็ยังเป็นคนโปรดในใจของฉันเสมอ

คนบางคนก็สอนให้เรารู้ว่า คำว่าตลอดไป มันไม่เกิดขึ้นจริง เข้ามา เพื่อให้วันหนึ่งก็ต้องผ่านไป มันเป็นสิ่งที่วนเวียนและเกิดขึ้นกับมนุษย์ทุกคน อย่างน้อยในทุกครั้งของความรัก ทุกอย่างที่เกิดขึ้น มันทำให้ชีวิตดูมีความหมาย

ขอบคุณนะที่เข้ามาเป็นความสุข แม้มันจะไม่ใช่ความสุขที่จะอยู่กับเราตลอดไป แต่มันก็เป็นความสุขที่เคยเกิดขึ้นในครั้งหนึ่งของชีวิต

 

เพราะเราต่างเป็นเพลงเศร้าของใครคนหนึ่ง

เขียนโดย คุณ

ราคา 225 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

แด่วันที่เพลงเพลงหนึ่ง ถูกคิดถึงด้วยความรู้สึกที่ต่างจากวันก่อน

มันไม่เท่ากันหรอก ไม่ว่าจะรักหรือคิดถึง ขนาดวันนี้กับเมื่อวาน เธอยังรู้สึกมากไม่เท่ากันเลย วันหนึ่งขาด วันหนึ่งล้น วันหนึ่งจางหาย วันหนึ่งเฉยๆ ความรู้สึกมันไม่แน่นอน เหมือนที่เธอไม่เคยแน่ใจ มันเปลี่ยนไปตามประสบการณ์ ตามเรื่องราวที่เข้ามากระทบ ตามผู้คนที่ได้รู้จัก ตามวันและเวลา บางครั้งก็…ตามใจ

 

การพบกันคือเรื่องมหัศจรรย์ การจากกันเป็นเรื่องปกติ

เขียนโดย เดอะโด (Thedo)

ราคา 195 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

คนที่เดินผ่านเข้ามาในชีวิต คนเดินจากเราไป ทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง และเราเองก็มีเหตุผลที่ปล่อยให้คนเหล่านั้นจากไป

ถ้าวันหนึ่งจะต้องเสียอะไรไป ให้คิดไว้เสมอ ว่าที่เป็นของเรา มันจะไม่หายไปไหน แต่อะไรที่ไม่ใช่ ต่อให้อยู่ใกล้แค่ไหน ยังไงก็หายไปอยู่ดี

เราเป็นความสุขของทุกคนไม่ได้ เพราะงั้น จงเลือกเป็นความสุขสำหรับใครบางคนก็พอ

ความผูกพันจะทำให้เราพยายามรักษาใครคนหนึ่งเอาไว้ แม้ว่าจะได้แค่เพียงในความทรงจำก็ตาม

หากวันนี้มองพระจันทร์แล้วรู้สึกเหงา มันคงเป็นความรู้สึกที่พระจันทร์ส่งมาถึง

 

อย่าเสียดายหากพรุ่งนี้สิ่งที่เคยมีจะหายไป

เขียนโดย 1991

ราคา 195 บาท 

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

คนเราเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลาแหละ จากอะไรที่เคยไม่ชอบ วันนี้ก็อาจชอบ หรือจากอะไรที่เคยรัก วันนี้ก็อาจชอบ หรือจากอะไรที่เคยรัก วันนี้ก็อาจไม่ได้รัก เงื่อนไขของความเปลี่ยนแปลงก็เป็นแบบนี้ ก็ต้องยอมรับหรือไม่ก็ต้องทำใจ

มีหลายเรื่องที่ผ่านมาได้และยังผ่านไปไม่ได้ บางเรื่องก็เป็นบทเรียน บางเรื่องก็ยังเจ็บแล้วไม่จำ ความจริงก็คือโลกมันอาจไม่ได้โหดร้าย เพียงแต่เราไม่เคยได้คาดคิดและไม่ทันได้เตรียมรับมือ กับสิ่งที่ต้องเจอเมื่อเราเติบโตมา

บอกตัวเองอยู่เสมอว่าให้ทำทุกอย่างด้วยความพอดี รักอย่างพอดีและเสียใจอย่างพอดี

 

เธอไม่ได้อ่อนเเอ เธอเเค่เข้มเเข็งมานานเกินไป

เขียนโดย วินนี่

ราคา 225 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

เรื่องดีๆ อาจทำให้เรามีรอยยิ้มและความสุข  แต่หยดน้ำตาจากความทุกข์จะทำให้เราเรียนรู้และเติบโต

เวลาที่เราท้อแท้ หมดกำลังใจ ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร ก็มีแต่ตัวเรานี่แหละที่ต้องเข้มแข็ง และดึงตัวเองกลับมาให้ได้ ซึ่งในบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เพราะเราก็เป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่ต้องต่อสู้กับปัญหาต่างๆ อยู่ทุกวัน จึงไม่แปลกหากจะรู้สึกอ่อนแอบ้างในบางเวลา

แต่หากมองย้อนไปเราจะพบว่า ที่ผ่านมาเราก็สามารถผ่านปัญหาเหล่านั้นมากได้ทุกครั้ง แม้จะหกล้มหรือสูญเสียอะไรไป และท้ายที่สุดเราก็นำพาตัวเองผ่านพ้นจนได้มายืนอยู่ตรงนี้ นั่นอาจหมายความว่า แท้จริงแล้วเราไม่ใช่คนอ่อนแอ เพียงแต่เราไปรับเอาความรู้สึกไม่ดีต่างๆ ที่คนอื่นสร้างขึ้นมามีผลกับความคิดของเรามากเกินไป

ดังนั้น วันนี้ไม่ว่าใครจะมองคุณยังไง ให้เชื่อเสมอว่า… คุณไม่ได้อ่อนแอ คุณแค่เข้มแข็งมานานเกินไป

 

นั่งนาน = ตายเร็ว

เขียนโดย ผศ. ดร. สันทนี เครือขอน

ราคา 225 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

เล่มนี้เหมาะมากสำหรับมนุษย์ออฟฟิศที่ก้นติดเก้าอี้วันละหลายชั่วโมง เพราะเขาบอกว่า อย่าปล่อยให้ความสบายกลายเป็นฆาตกรเงียบ ปรับพฤติกรรมการนั่งตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

อธิบายความซับซ้อนของการนั่ง (ที่ดูเผินๆ แล้วไม่มีอะไร) และผลกระทบที่เกิดต่อสุขภาพหากนั่งนานเกินไป และที่สำคัญคือวิธีการป้องกันไม่ให้ผลเสียจากการนั่งเกิดขึ้นกับตัวเรา ด้วยภาษาและภาพประกอบที่เข้าใจง่าย ตรงประเด็น จากผู้ที่มีความรู้ความชำนาญในเรื่องการนั่งโดยตรง รวมถึงวิธีแก้ไขและบรรเทาอาการเจ็บปวดจากการนั่งด้วยท่าบริหารง่ายๆ สามารถทำได้ที่บ้าน

Burn-out Syndrome ภาวะหมดไฟในการทำงาน

เขียนโดย นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์

ราคา 195 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

รับมือกับภาวะหมดไฟ ก่อนที่สุขภาพร่างกายและจิตใจจะทรุดโทรมไปมากกว่านี้

“เบื่องาน เบื่อเจ้านาย เบื่อระบบงาน เบื่อเพื่อนร่วมงาน เบื่อทุกอย่างในที่ทำงาน” ถ้าเคยมีอาการเหล่านี้บ่อยๆ คุณอาจเป็นคนหนึ่งที่กำลังเสี่ยงภาวะหมดไฟในที่ทำงานหรือ Burn-out

ภาวะหมดไฟในการทำงาน เป็นกลุ่มอาการที่เป็นผลรวมจากความเครียดเรื้อรังในที่ทำงานที่ไม่สามารถจัดการให้ลุล่วงได้มีลักษณะดังนี้

  1. มีความรู้สึกหมดพลังหรือหมดสิ้นเรี่ยวแรง
  2. ไม่รู้สึกรู้สากับงานมากขึ้น รู้สึกต่องานในแง่ลบหรือต่อต้าน และประสิทธิภาพในการทำงานลดลง

หากใครพบว่าตนเองกำลังมีภาวะเหล่านี้ ขอให้รีบนำร่างกาย จิตใจ สมอง และสติกลับคืนมาโดยเร็ว เพื่อให้อาการเบิร์น-เอ๊าต์หนีหายไป และไฟกลับมาลุกโชนพร้อมลุยงานใหม่ได้อีกครั้ง

 

เพื่อนๆ สามารถหาซื้อหนังสือได้ที่งานมหกรรมหนังสือฯ บู๊ธร้านนายอินทร์ A03 หรือทางเว็บไซต์ amarinbooks.com หากมีเล่มไหนน่าสนใจเพิ่มเติมจะรีบมาอัพเดตทันทีเลยจ้า

 

 


บทความอื่นๆ

แนะนำนิยายเกาหลีพล็อตสุดล้ำ จากมือรางวัลระดับประเทศ!

รวมหนังสือนิทานที่คุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์แนะนำกว่า 50 เรื่อง!

แนะนำนิทานเสริมทักษะ ชุดฉลาดครบ 7Q ข้าวสวย ข้าวต้ม

36 หนังสือห้ามพลาด ที่งานสัปดาห์หนังสือฯ 2562

รวมหนังสือของ แดน บราวน์ นักเขียนนวนิยายสืบสวนชื่อก้องโลก

บู๊ธร้านนายอินทร์ Q26 มีอะไรให้ซื้อบ้าง? ที่งาน มหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 23

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

แจ้งเตือนการใช้งานคุกกี้ เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดการประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด ได้แก่ คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ศึกษารายละเอียดและการตั้งค่าคุกกี้เพิ่มเติมเพื่อความเป็นส่วนตัวของท่านได้ใน นโยบายคุกกี้ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า